หลายคนคงจำกันได้เรื่องที่ทีมงานแบไต๋เคยนำเสนอ เรื่อง “มีดโกน” สุดแนว ใช้นวัตกรรมใหม่ แบบ “เลเซอร์” โกนได้เรียบ ขจัดได้หมดจด!! แต่ที่เราจะมาเล่าให้อ่านกันวันนี้ ไม่ใช่เรื่องที่เจ้า มีดโกนเลเซอร์ “Skarp” ประสบความสำเร็จแล้วแต่อย่างใดนะ (แง่ววว!!) แต่มันคือเรื่องที่ ทาง Kickstarter ดันมองไปเห็นช่องโหว่ เหมือนจะมีอะไรไม่ชอบมาพากลอยู่ในการระดมทุนโครงการนี้ ซึ่งมียอดรวมไปแล้วถึง 4 ล้านเหรียญ จากเป้าหมาย 160,000 ซึ่งมันเลยไปไกลลิบเลยล่ะ

Screen Shot 2558-10-14 at 11.25.51 AM

แต่ Kickstarter ก็ไม่ได้ออกมาให้เหตุผลในการระงับการระดมทุนครั้งนี้แต่อย่างใด แต่ก็มีผู้ที่ร่วมระดมทุนได้แชร์ E-Mail ไปยังผู้สื่อข่าว พร้อมให้เหตุผลว่า ที่ Kickstarter ตัดสินใจแบน Skarp ด้วยเหตุที่ว่าทาง Skarp นั้นละเมิดกฎการใช้งาน ด้วยการไม่มีอุปกรณ์ตัวต้นแบบที่ใช้งานได้จริงในตัวโครงการ (เป็นงั้นไป!!)

ซึ่งทางฝั่งของ Skarp ก็ไม่ยอมกันง่ายๆนะจ๊ะ เพราะหลังจากที่ถูกทาง Kickstarter ระงับการระดมทุนไป ทาง Skarp ได้ย้ายไปเปิดโครงการใหม่ที่ Indiegogo แทน พร้อมกับโชว์ตัวต้นแบบที่ใช้งานได้จริง แต่ก็นะ ประสิทธิภาพนี่ต่ำกว่าที่วาดฝันไว้ไกลลิบลับเลย เพราะใน 90 วินาทีสามารถโกนหนวดไปได้เพียงไม่กี่เส้นเท่านั้นเองอ่ะ ซึ่งกว่าจะเสร็จก็คงไม่ต้องทำอะไรกันต่อเลย คงจะต้องโกนกันทั้งวัน

Play video

ทาง Kickstarter ได้ยืนยันชัดเจนว่า โครงการนี้ถูกระงับไปแล้ว และไม่สามารถแก้กลับมาเป็นเหมือนเดิมได้อีก

โครงการใหม่ของ Skarp บน Indiegogo นั้น เป็นการระดมทุนแบบ flexible funding ที่เจ้าของโครงการนั้นก็จะยังสามารถเก็บเงินไปทำต่อได้อยู่ ถึงแม้ว่าจะระดมทุนไม่ถึงเป้าก็ตามที ซึ่งดูจากสถานณการณ์ที่ออกมาแล้ว ก็คงจะเห็นพ้องต้องกันว่า อย่าไปช่วยเงินในการระดมทุนเลยจ๊ะ!!

ที่มา : theregister