แน่นอนว่าโลกออนไลน์ และเทคโนโลยีมีการพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง พ่อแม่ผู้ปกครองหลายท่านก็ย่อมเป็นห่วงลูกหลานเป็นธรรมดา เพราะโลกออนไลน์ และเทคโนโลยี ไม่ได้มีแต่ด้านดีเพียงอย่างเดียว

Disney จึงได้ร่วมมือกับ Circle ซึ่ง (Circle คือ ฟีเจอร์สำหรับการจัดการความสัมพันธ์ของแต่ละบุคคลต่างๆกับตัวเรา) Disney และ Circle ได้สร้างแอปใหม่ ที่จะมาเป็นตัวช่วยให้ผู้ปกครองสามารถป้องกันเด็กๆไม่ให้เข้าถึงเว็บไซต์ในอินเตอร์เน็ตที่เป็นอันตรายต่อตัวเด็กได้ ไม่ว่าจะอยู่ในบ้าน หรือนอกบ้านก็ตาม

Screen Shot 2558-11-05 at 10.22.57 AM

Circle with Disney คือ เทคโนโลยีใหม่ที่กล่าวถึง โดยจะช่วยให้ผู้ปกครองสามารถควบคุมเวลาเล่นอินเตอร์เน็ตและกรองเว็บไซต์ที่เด็กๆสามารถเข้าไปดูได้ และที่พิเศษเลยคือ ปุ่มที่หยุดการเข้าถึงอินเตอร์เน็ตได้ทันที ซึ่งถ้าหากผู้ปกครองตรวจพบว่า เด็กๆกำลังจะเข้าไปสู่เว็บไซต์ที่ไม่ปลอดภัย ผู้ปกครองก็สามารถกดปุ่มที่ว่านี้ได้ทันที

นอกจากนั้นยังมีปุ่ม Bed Time mode ที่ออกแบบมาเพื่อให้เข้ากับตารางเวลานอนของสมาชิกแต่ล่ะคน โดยเมื่อคุณเซตเวลา เครื่องมือจะตัดการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตสำหรับสมาชิกคนนั้นๆ ตามเวลาที่กำหนดและเชื่อมต่อให้ใหม่ในตอนเช้า (ไฮเทคจริงๆ)

Screen Shot 2558-11-05 at 10.23.07 AM

และที่เก๋กู๊ดเลยคือ มันยังสามารถ block ads และออกไอดี (ID) สำหรับแขกให้ทันที หากคุณมีเพื่อนมาใช้งาน การควบคุมทั้งหมดจะอยู่ที่แอป ระบบ IOSระบบ iOSบน ระบบ iOS จ้าาา!!

Circle with Disney วางขายแล้ววันนี้ สนนราคาเริ่มต้นที่ 99 ดอลล่าร์ (หรือประมาณ 3.5 พันบาท) อย่างไรก็ตาม ชื่อ The Circle ดูจะไม่ค่อยน่าใช้เท่าไหร่นักเพราะมันไปฟ้องกับนิยายของ Dave Eggers ชื่อเดียวกัน ซึ่งพูดถึงบริษัทที่ควบคุมการเข้าถึงเทคโนโลยีของประชาชนอย่างเข้มข้น งานนี้ใครใช้สมาร์ทโฟนที่เป็นแอนดรอยด์ก็คงต้องรอกันไปก่อนน้า!! แต่ที่แน่ๆมันมีประโยชน์สำหรับครอบครัวที่มีลูกเด็กเล็กแดงแน่นอนล่ะค่ะ ปลอดภัยไว้ก่อน กันดีกว่าแก้นะคะ 

ที่มา : thenextweb