เจอข่าวนี้เข้าไปหนุ่มๆ ที่กำลังวางแผนซื้อ Apple Watch อวดสาวเห็นทีจะต้องทบทวนเสียใหม่ เมื่อมีรายงานผลสำรวจล่าสุดระบุว่า แม้ว่าผู้ชายที่มีฐานะดีส่วนใหญ่จะนิยมเล่น Apple Watch กันมากที่สุด แต่ในสายตาของผู้หญิงกว่า 80% แล้วพวกเธออยากออกเดทกับผู้ชายที่ใส่ Rolex หนึ่งในเครื่องประดับที่เป็นเหมือนสัญลักษณ์บอกฐานะของคนใส่นาฬิกาแบรนด์นี้ไปแล้ว

ทั้งนี้ผลสำรวจดังกล่าวมาจากแอปพลิเคชัน Luxy ซึ่งเป็น community สำหรับผู้คนระดับเศรษฐีระดับเซเลบที่จะนัดพบปะสังสรรค์ทำความรู้จักหรือออกเดทกัน ซึ่งได้ระบุผลสำรวจจากสมาชิก 1,400 คนในคลับดังกล่าว ซึ่งพบว่ากลุ่มเซเลบชายโสดนิยมใช้ Apple Watch มากที่สุดถึง 72%  ในขณะที่ 80% ของเซเลบหญิงอยากออกเดทกับผู้ชายที่สวมใส่ Rolex มากกว่า แต่จะเป็นกรณียกเว้นหากผู้ชายคนนั้นใส่ Apple Watch รุ่นพิเศษ rose gold 18 กะรัต ซึ่งพบว่าได้รับความสนใจมากกว่าสวมใส่ Rolex เสียอีก

dfgdfgdfg

ทั้งนี้ โฆษกของ Luxy ได้เปิดเผยว่า ‘วัฒนธรรมป๊อบทุกวันนี้ทำให้อุปกรณ์เครื่องประดับต่างๆ ไม่มีคำว่าที่สุดอีกต่อไป ซึ่งเหล่าเซเลบต่างก็สวมใส่ Apple Watch กันมากมาย (แน่นอนว่าทั้งเจ้าของแบรนด์และเซเลบต่างก็วิน-วินในการทำตลาด) แม้แต่ Rolex เองที่ถึงจะมีมูลค่าในตัวของมันอยู่แล้วกับชื่อเสียงที่สั่งสมมานาน แต่ในอนาคต Apple Watch ก็อาจขึ้นมายืนในจุดเดียวกันได้ในเวลาอันสั้น

สำหรับ แอปฯ Luxy นั้นเป็นแอปฯ ที่อนุมัติให้ใช้ได้กับเฉพาะบุคคลบางกลุ่ม เช่น ผู้บริหาร, นักกีฬาอาชีพ, หมอ, นักกฏหมาย, นักลงทุนและกลุ่มคนที่มีรายได้มากกว่า 200,000 เหรียญฯ เท่านั้น ซึ่งแม้ผลสำรวจนี้จะมาจากผู้ใช้งานแอปฯ ดังกล่าวที่มีอยู่เพียง 1% แต่ก็เพียงพอที่จะสะท้อนความคิดลึกๆ ของผู้หญิงในมุมของการออกเดทในสังคมเช่นกัน

ที่มา : cultofmac