ไม่กี่เดือนที่ผ่านมามี Youtuber พบว่า Samsung ได้จำกัดประสิทธิภาพของชิปโดยอาศัยฟีเจอร์ GOS หรือ Game Optimization Service กลายเป็นดราม่าของวงการสมาร์ตโฟนไปช่วงหนึ่ง​ ซึ่ง Samsung ก็ได้แถลงขออภัยอย่างเป็นทางการในการประชุมผู้ถือหุ้นไปแล้ว

ดูเหมือนว่าปัญหาเรื่องความโปร่งใสในครั้งนี้จะส่งผลต่อความเชื่อมั่นในสมาร์์ตโฟนไม่ใช่ย่อย เรื่องครั้งนี้ทำให้ยอดขายของสมาร์ตโฟน Galaxy S22 ซีรีส์ลดลงไปอย่างเห็นได้ชัด Korea Times รายงานว่าพันธมิตรของ Samsung ต้องอัดโปรโมชันเพิ่มเพื่อกระตุ้นยอดขาย ป้องกันตัวเลขหายด้วยเหมือนกัน

พันธมิตรของ Samsung อย่าง KT และ LG Uplus ได้มีเงินสนับสนุนสำหรับลูกค้าที่ต้องการซื้อเครื่อง Galaxy S22 อย่าง Galaxy S22 จะมีเงินสนับสนุนให้ 450,000 วอน หรือประมาณ 12,500 บาท หรือ Galaxy S22 Ultra จะได้รับเงินสนับสนุนมากถึง 500,000 วอน หรือประมาณ 13,800 บาท โดยโปรโมชันนี้มีผลตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ถึงแม้ว่าสื่อจะบอกว่ายอดขาย Galaxy S22 กำลังสั่นคลอนก็จริง แต่ตัวแทนจำหน่ายของ Samsung (ไม่ได้ระบุชื่อบริษัท) ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นที่ตรงกันข้ามว่ามันไม่ได้มียอดขายที่ลดลงขนาดนั้น ความต้องการก็ยังมีอยู่ ไม่ใช่แค่ผู้ใช้งานที่เป็นสายเกม แต่ผู้ใช้งานทั่วไปก็มีเหมือนกัน

นักวิเคราะห์จาก Eugene Investment & Securities กล่าวว่า แม้ว่ากำไรของการขายอุปกรณ์ Galaxy จะสูงถึง 4 ล้านล้านวอน แต่ฟีเจอร์ GOS ได้ทิ้งรอยแผลเป็นขนาดใหญ่ให้กับ ​Samsung ไปแล้ว

อ้างอิง GSMArena