แม้ว่า iPhone 14 Pro จะเปิดตัวมาโดยไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงมากมายนัก โดยเฉพาะรูปร่างภายนอกที่แทบจะเหมือนเดิม จุดเด่นอยู่ที่ Dynamic Island และกล้องที่ดีขึ้น แต่ถึงอย่างนั้นก็สร้างยอดขายถล่มทลายจน Foxconn หรือโรงงานผู้ผลิต iPhone ทำสถิติรายได้สูงสุดใหม่อีกครั้งเลยด้วย

CNBC รายงานว่า รายได้ของ Foxconn ในเดือนกันยายนนั้นอยู่ที่ 25,900 ล้านเหรียญ เพิ่มขึ้นสูงถึง 40.4% เทียบกับเดือนเดียวกันเมื่อปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้นจากเดือนสิงหาคมถึง 83.2% โดยการเติบโตของ Foxconn นั้นไม่ได้ระบุแน่ชัด แต่บริษัทกล่าวว่า “แรงหนุนการเติบโตมาจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และการผลิตที่ราบรื่นไม่มีข้อติดขัด” ซึ่งในเดือนกันยายนนั้นก็มี iPhone 14 ของ Apple นั่นเอง

นีล ชาห์ (Neil Shah) หุ้นส่วนของ Counterpoint Research ระบุว่า สถิติใหม่ของ Foxconn นั้นมาจากการเปิดตัว iPhone 14 โดยเฉพาะ iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max ที่มีความต้องการสูงมาก มากกว่ารุ่นปกติ

ทั้งนี้นักวิเคราะห์ก็ออกมาแสดงความเห็นว่าสำหรับใครที่จะอัปเกรดมาใช้ iPhone 14 รุ่นปกติก็แนะนำให้ทบทวนใหม่อีกรอบ เพราะแตกต่างจาก iPhone 14 Pro พอสมควร จึงอาจเป็นเหตุผลหลักสำหรับใครหลายคนที่สุดท้ายเลือกซื้อ iPhone 14 Pro หรือ Pro Max เลยมากกว่า

ที่มา 9to5Mac

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส