เร็ว ๆ นี้มีรายงานหน้าจอ iPhone 13 Pro, iPhone 14 Pro เจอปัญหาหน้าจอเขียว ซึ่งส่วนใหญ่ในไทยจะเจอกับ iPhone 13 Pro Max เป็นหลัก ซึ่งยังไม่ทราบแน่ชัดว่าสาเหตุเกิดจากอะไร แต่มีความเป็นไปได้สูงมาก ๆ ที่เกิดจากฮาร์ดแวร์ของตัวเครื่องครับ

อ้างอิงข้อมูลจากข้อมูลของคุณ Houkandbank บอกว่าอาการจอเขียว จอพัง จอขาวไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรเพราะเคยเจอกับสมาร์ตโฟน Android มานานแล้ว โดย Apple จ้าง Samsung และ LG ผลิต แต่ส่วนใหญ่เป็น Samsung ซึ่งปัญหาของหน้าจอรุ่นนี้เกิดจาก กาวเสื่อม! (ไม่ได้เกิดจากการอัปเดต iOS 16 ด้วย)

พอกาวเสื่อมทำให้สายแพที่ดี ๆ อยู่ก็ติดกันไม่สนิทขึ้นมา ส่งผลให้วงจรเชื่อมต่อกันไม่ดี เกิดการแสดงผลที่ผิดเพี้ยน เหลือแต่สีขาว เขียว โพลน ๆ ออกมา จึงเป็นไปได้ว่าจะมีปัญหาตั้งแต่การผลิตแล้ว หากใครใช้ iPhone 13 หรือ iPhone 14 ไม่ว่าจะรุ่นไหนก็ตาม แนะนำให้ซื้อ Apple Care+ เอาไว้ เพราะอาจจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้เลยครับ

สำหรับใครที่มีปัญหาก็ยังพอมีแนวทางซ่อมอยู่เนื่องจากไม่ได้มีปัญหาที่ตัวพาแนลของหน้าจอ แต่เป็นปัญหาจากตัวสายแพนั่นเอง แม้จะบอกว่าหน้าจอคนอื่นผลิตให้ก็ตามแต่ Apple ก็ต้องแสดงความรับผิดชอบด้วยเหมือนกัน มารอดูกันว่าบริษัทจะมีความเคลื่อนไหวอย่างไรกับปัญหานี้ครับ

iPhone X กับ iPhone 12 ของผู้เขียนก็ยังปกติสุขดี ไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ

ที่มา ช่องคุณ Houkandbank

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส