ก่อนหน้านี้มี Galaxy Note 7 เกิดลุกไหม้ในประเทศจีนซึ่งมีหลักฐานยืนยันคือทั้งตัวกล่องและอีมี่ที่ยืนยันว่าเป็นล็อตใหม่ซึ่งแก้ปัญหาแบตเตอรี่แล้วแน่นอน อย่างไรก็ตามผู้ใช้งานโซเชียลก็ยังปักใจเชื่อไม่ได้เพราะอาจเป็นการสร้างกระแสก็ได้ ล่าสุด Samsung ถึงกับออกมาบอกเองเลยว่า Galaxy Note 7 นั้นยังมีปัญหาเครื่องร้อนอยู่จริง!

Samsung เคยรายงานไว้ว่า Galaxy Note 7 ที่วางจำหน่ายในประเทศจีนนั้นเป็นล็อตที่ปลอดภัยจะไม่มีปัญหาแบตเตอรี่เนื่องจากเป็นล็อตที่ไม่ได้ใช้ Samsung SDI แต่ใช้แบตเตอรี่จากผู้ผลิตในประเทศจีนนั่นก็คือ ATL อย่างไรก็ตาม Galaxy Note 7 ล็อตที่จำหน่ายในประเทศจีนรวมถึงล็อตที่แก้ปัญหาแบตเตอรี่ (replacement) นั้นก็ยังประสบปัญหาเครื่องร้อนจนไม่สามารถจับได้ (overheating)

ตัวแทนของ Samsung ได้บอกกับทาง USA Today ว่า “เราต้องการสร้างความมั่นใจว่า Galaxy Note 7 ล็อตใหม่นั้นไม่มีปัญหาแบตเตอรี่รวมถึงมีความปลอดภัยกับผู้ใช้งาน ในสถานการณ์ปกติ สมาร์ทโฟนทุกเครื่องมีโอกาสที่อุณหภูมินั้นจะขึ้นๆ ลงๆ ได้”

โฆษกของ Samsung บอกว่า ได้ติดต่อผู้ใช้งาน Galaxy Note 7 ที่พบปัญหาเครื่องร้อนในประเทศจีนและเตรียมตรวจสอบเครื่องที่ได้รับแจ้งแล้ว งานนี้ก็ต้องรอดูกันครับว่าผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไรกันบ้าง

ที่มา USA Today ผ่าน BGR