อย่างที่รู้กันว่าการเปลี่ยแปลงของ Apple กับ iPhone 8 ครั้งนี้นั้นจะเป็นการเปลี่ยแปลงครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งเลยก็ว่าได้ด้วยเทคโนโลยีใหม่หลายๆ อย่างที่ถูกเพิ่มเข้ามาในครั้งนี้นั้นเรียกได้ว่าไม่ธรรมดาเลยทีเดียว และตัวชูโรงใน iPhone 8 นั้นจะเป็นสิ่งใดไม่ได้นอกจากหน้าจอไร้ขอบ OLED ใหม่ ว่ากันว่าหน้าจอของ iPhone 8 นั้นใหญ่เท่าหน้าจอของ iPhone 7 Plus แต่ตัวเครื่องนั้นใหญ่กว่า iPhone 7 เพียงเล็กน้อยเท่านั้น

เซตรูปของ iPhone 8 ที่ว่านี้นั้นเป็นเครื่อง Dummy ที่ทำขึ้นมาตามแบบของจริง ซึ่งถือว่าเหมือนจริงมากเลยทีเดียวครับ รูปที่จะได้เห็นต่อไปนี้เป็นรูป iPhone 8 เปรียบเทียบกับ iPhone 6s และ iPhone 7 Plus จากรูปจะเห็นได้ว่าใน iPhone 8 นั้นไม่มี Touch ID ให้เห็น อาจเป็นไปได้ที่จะเป็นตัวสแกนใบหน้าตามข่าวลือ

เมื่อลองดูหน้าจอเปรียบเทียบกันแล้วถือว่าขนาดหน้าจอของ iPhone 8 นั้นใกล้เคียงกับ iPhone 7 Plus มากเลยทีเดียว

ดูโดยรวมแล้วสังเกตได้ว่า iPhone 8 นั้นจะมีความหนา และความกว้างกว่า iPhone 6s เล็กน้อย และยังคงใช้พอร์ท Lightning เช่นเดิมเหมือน iPhone 7

อย่างไรก็ตามนอกจากที่ได้เห็นกันไปแล้ว iPhone 8 ก็ยังมีเทคโนโลยีใหม่ๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นรองรับการชาร์จไร้สาย แบตเตอรี่ที่เพิ่มมากขึ้น เพิ่มความสามารถในการกันน้ำ ตัวสแกนใบหน้า และ 3D Laser ครับ

อ้างอิง