ตามข่าวลือก่อนหน้านี้ที่มีรายงานมาอย่างต่อเนื่อง ในที่สุดก็เป็นตัวเป็นตนออกมาแล้วสำหรับ iPhone โมเดลที่สามประจำปลายปีนี้นั่นก็คือ iPhone Xr หรือรุ่นราคาถูกนั่นเองครับ

iPhone Xr ใช้ดีไซน์หน้าจอไร้ขอบแต่มีรอยบากแบบเดียวกับ iPhone X แต่เปลี่ยนจากหน้าจอ OLED เป็น LCD ที่ขนาด 6.1 นิ้ว ความละเอียด 1,792 x 828 พิกเซล ความหนาแน่น 326 ppi ไม่มี 3D Touch รองรับ True Tone Display + 120Hz รองรับ Face ID เหมือน iPhone X

ที่น่าสนใจคือ iPhone Xr ใช้ชิปประมวลผล Apple A12 Bionic ระดับเดียวกับ iPhone Xs และ iPhone Xs Max เลยละครับ

iPhone Xr มีกล้องเพียงตัวเดียวเหมือนกับข่าวลือก่อนหน้านี้ไม่ผิดเพี้ยน เพียงแต่ว่ากล้องตัวเดียวนั้นรองรับการถ่ายภาพแบบ portrait ได้ด้วย แต่เป็นการประมวลผลด้วยซอฟต์แวร์ ไม่เหมือน iPhone Xs ที่เป็นกล้องคู่เลยครับ

ในเรื่องของแบตเตอรี่ Apple ไม่ได้บอกชัดเจน แต่ระบุว่าใช้ได้นานกว่า iPhone 8 Plus ถึง 90 นาทีหรือ 1 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งจริงๆ iPhone 8 Plus นี่ก็ใช้ได้ค่อนข้างนานเลยทีเดียวครับ

ที่น่าสนใจคือ iPhone Xr มีระดับการกันน้ำที่ IP67 หรือกันน้ำลึกได้ 1 เมตร ในขณะที่ iPhone Xs และ Xs Max มีระดับ IP68 กันน้ำลึกได้ 2 เมตรครับ

ราคาของ iPhone Xr

โอ้ มันหลากสีเหลือเกินแม่สาวน้อย

สำหรับ iPhone Xr นั้นถูกคาดว่าจะเป็น iPhone ที่มีราคาถูก วันนี้ก็ได้ทราบกันอย่างเป็นทางการแล้ว เริ่มต้น $749 หรือประมาณ 24,500 บาท จะเรียกว่าถูกซะเต็มปากทีเดียวคงไม่ได้ เริ่มพรีออเดอร์ 19 ตุลาคม ขายจริง 26 ตุลาคม (ยังไม่มีกำหนดขายในไทย) มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่ ขาว ดำ แดง ส้ม เหลือง และ น้ำเงิน

อุปกรณ์ภายในกล่อง ไม่มีหัวแปลงช่องหูฟัง 3.5 mm แล้ว และหัวชาร์จก็ยังช้าเหมือนเดิม

อ้างอิง

อ่านข่าวแอปเปิ้ลเพิ่มเติม