เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งโมเมนต์สำคัญไปแล้ว สำหรับการเริ่มวางจำหน่าย iPhone รุ่นใหม่ ในแต่ละปี โดยในปี 2018 นี้ Apple ได้เริ่มวางจำหน่าย iPhone XS และ XS Max เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2018 ที่ผ่านมา ซึ่งประเทศแรกในโลกที่ได้เริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการคือ ออสเตรเลีย

ล่าสุด iPhone XS และ XS Max ได้วางจำหน่ายในหลายประเทศแล้ว และยังคงได้รับความสนใจจากผู้ใช้จำนวนมากที่มายืนต่อแถวรอซื้อตั้งแต่ช่วงเช้า ไม่ว่าจะเป็น

มาดริด, ประเทศสเปน

ผู้คนจำนวนมากได้มายืนต่อแถวด้านหน้า Apple Store ในย่าน Puerto del Sol ของเมืองมาดริด ประเทศสเปน โดยหลายคนได้มารอตั้งเมื่อคืนก่อนหน้านี้

แต่เมื่อเปรียบเทียบกันแล้วจะเห็นได้ว่า ผู้ที่มายืนต่อแถวรอนั้นมีจำนวนน้อยกว่าเมื่อครั้งที่ iPhone X เริ่มวางจำหน่ายเมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา

ลอนดอน, ประเทศอังกฤษ

สาวก Apple จำนวนมาก ได้มายืนรอตั้งแต่เช้าตรู่ที่ด้านหน้า Apple Store ที่ Regent Street ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยชายคนแรกที่ได้ซื้อ iPhone XS Max นั้น มารอตั้งแต่ 13.00 น. ของวันที่ 20 กันยายน 2018

และเช่นเคย เมื่อประตู Apple Store ได้เปิดในเวลา 08.00 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ในวันที่ 21 กันยายน 2018 ผู้คนก็เริ่มทยอยเข้า ท่ามกลางเสียงประมือ และจับมือทักทายจากพนักงานของ Apple Store

นิวยอร์ก, ประเทศสหรัฐอเมริกา

เนื่องจาก Apple Store ที่ Fifth Avenue ในกรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกานั้น ที่ได้ชื่อว่าเป็นสโตร์ระดับเรือธงของ Apple นั้น ได้รับการปรับปรุงในปีนี้ ทำให้ Apple ได้ย้ายไปวางจำหน่ายชั่วคราวที่พื้นที่วางซึ่งเคยเป็นร้านของเล่น FAO Schwarz Toy Store มาก่อน

ในช่วงเช้าก่อนที่ Apple Store จะเปิด ได้มีผู้คนจำนวนมากมาต่อแถวรอ ซึ่งมีจำนวนมากกว่าที่มารรอซื้อ iPhone X เมื่อปี 2017 โดยขาประจำที่มาทุกปีอย่าง Greg Packer ก็มาตั้งเต็นท์รอตั้งแต่คืนวันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2018 และได้ซื้อ iPhone XS Max ไป 2 เครื่อง

สำหรับคนแรกที่ได้ซื้อคือ Abraham Papas ชายวัย 24 ปี ที่เดินทางมาจากประเทศตุรกี และต่อแถวนาน 15 ชั่วโมง

เม็กซิโกซิตี, ประเทศเม็กซิโก

Apple Store ใน Vía Santa Fe ในเม็กซิโกซิตี เป็น Apple Store อย่างเป็นทางการแห่งแรกในประเทศเม็กซิโก ก็ได้รับความสนใจการผู้ใช้จำนวนมากเช่นกัน โดยคนแรกที่ได้ซื้อคือ Antonio Hueto ที่เดินทางมาไกล 200 ไมล์ จาก Veracruz และต่อแถวตั้งแต่ช่วงเช้าวันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2018 ที่ผ่านมา

ซานฟรานซิสโก, ประเทศสหรัฐอเมริกา

Justin Harris และ Ross Hendrix ได้มาต่อแถวตั้งแต่เช้าวันพุธที่ 19 กันยายน 2018 ที่ผ่านมา ที่ด้านหน้า Apple Store ที่ Union Square แต่พวกเขามิได้ซื้อ iPhone รุ่นใหม่แต่อย่างใด (เนื่องจากได้สั่งจอง iPhone XS, XS Max และ Apple Watch Series 4 ไปแล้ว) แต่ต้องการสัมผัสประการณ์การใช้งาน iPhone รุ่นใหม่แบบสุดๆ

ลิงค์ชมภาพบรรยากาศที่ประเทศออสเตรเลีย และสิงคโปร์ : ออสเตรเลีย และสิงคโปร์

ข้อมูลอ้างอิง : cnet