Kang Yun-Je หัวหน้าทีมออกแบบของ Samsung ได้เปิดเผยความคืบหน้าของ Galaxy Fold สมาร์ตโฟนจอพับได้ ระหว่างร่วมงานพบปะสื่อในกรุงโซล เกาหลีใต้ว่า ในเวลานี้แก้ปัญหาการใช้งานได้แล้ว โดยยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดที่รีบเปิดตัวเร็วเกินไป เนื่องจากบริษัทต้องการเป็นแบรนด์แรกในตลาดที่เปิดตัวเทคโนโลยีใหม่นี้ ขณะเดียวกันก็ระบุว่าการสร้าง Galaxy Fold ขึ้นเพราะ บริษัทมองว่าแนวทางการออกแบบของสมาร์ตโฟนในเวลานี้ถึงทางตัน และถึงเวลาที่บริษัทจะต้องพัฒนาอุปกรณ์ใหม่ที่ต่อยอดการใช้งานเดิมได้ดีกว่าเดิม

“ในอีก 5 ปีข้างหน้า ผู้คนแทบจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองกำลังสวมใส่หน้าจออยู่” (เพราะเทรนด์เทคโนโลยีจะก้าวข้ามสมาร์ตโฟนไปสู่อุปกรณ์สวมใส่ได้เลยแบบไร้รอยต่อ)

ทางด้าน DJ Koh ซีอีโอแผนกมือถือของ Samsung ก็ได้เผยว่าการมาของ Samsung Galaxy Fold เป็นสัญญาณที่ระบุให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงเทรนด์เทคโนโลยีของโลกที่จะเข้ามาแทนที่การใช้งานสมาร์ตโฟน

“ช่วงทศวรรษที่ผ่าน มันเป็นยุคของสมาร์ตโฟน แต่ตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป มันเป็นการเดินทางไปสู่ยุคใหม่ เพราะการมาของ IoT, 5G, AI ซึ่งเมื่อเทคโนโลยีเหล่านี้ถูกผนวกเข้าด้วยกัน มันคือสิ่งที่เรียกว่ายุคใหม่อย่างแท้จริง”

“การมาของสิ่งเหล่านี้ ทำให้เราต้องคิดก้าวข้ามสมาร์ตโฟน เรากำลังพูดถึงอุปกรณ์อัจฉริยะ (smart devices)” 

Koh มองเทรนด์อนาคตว่าทุกอย่างจะพัฒนาไปจนถึงจุดที่ smart devices สามารถใช้งานหลากหลายหน้าจอมาก ๆ แบบไร้รอยต่อ และสิ่งนี้จะยิ่งส่งผลดีต่อธุรกิจผลิตชิ้นส่วนหน้าจอของบริษัทอีกด้วย

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส