Huawei Mate 30 ซีรีส์ เป็นไลน์สมาร์ตโฟนระดับเรือธงรุ่นล่าสุดของ Huawei มาพร้อมกับคุณสมบัติ SuperSensing Cine Camera ที่ช่วยยกระดับการถ่ายภาพและการถ่ายวิดีโอให้สูงยิ่งขึ้นกว่าเดิมอีก

ล่าสุด DxOMark ได้ให้คะแนนกล้อง Huawei Mate 30 Pro อย่างเป็นทางการที่ 121 คะแนน ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งสมาร์ตโฟนกล้องดีที่สุดในโลก

DxOMark ระบุว่า กล้องของ Huawei Mate 30 Pro แทบไม่มีข้อด้อยในการใช้งาน ด้วยประสิทธิภาพของกล้องสามารถมอบรูปถ่ายและวิดีโอที่มีคุณภาพ จุดเด่นสำคัญอยู่ที่การเก็บรายละเอียดของภาพที่ทำออกมาได้ดีมาก ๆ ในทุกสภาวะของการถ่ายภาพ โดยเฉพาะ Noise หรือสิ่งรบกวนภาพที่อยู่ในระดับน้อยมาก

ส่วนการถ่ายรูปหน้าชัดหลังเบลอทำออกมาได้ดีขึ้น เนียนยิ่งขึ้น แต่มีข้อติตรงเรื่อง Dynamic range และความอิ่มตัวของสีเล็กน้อย

ด้านวิดีโอถือว่าทำออกมาได้ดี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความแม่นยำของแสงและสี โฟกัสที่รวดเร็ว กันสั่นที่ใช้งานได้จริง ระบบการจัดการ Noise ที่ดีเยี่ยมไม่ว่าจะทั้งในที่ร่มหรือกลางแจ้ง อย่างไรก็ตาม หากเป็นด้านวิดีโอ Galaxy Note 10+ ก็ยังเหนือกว่าอยู่

มาดูในส่วนของการเซลฟีที่เป็นจุดอ่อนของสมาร์ตโฟน Huawei, Mate 30 Pro ได้คะแนนเซลฟีไป 93 คะแนน ถือว่าติด 1 ใน 5 ของ DxOMark ในส่วนของกล้องหน้านั้นมีการจัดการแสง สี และ Noise ที่ดี แต่เนื่องจากยังเป็น Fix-Focus จึงอาจไม่เหมาะในระยะใกล้ ซึ่ง DxOMark สรุปว่าหากคุณจำเป็นต้องใช้กล้องหน้าบ่อย สมาร์ตโฟนรุ่นอื่นอาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

อ้างอิง: DxOMark

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส