Samsung Galaxy Note 10 และ Galaxy Note 10+ สมาร์ตโฟนที่มาพร้อมกับฟีเจอร์อันทรงพลังถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์และใช้ชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยล่าสุดทาง ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ ได้ประกาศปล่อยอัปเดตซอฟต์แวร์สำหรับผู้ใช้งาน Galaxy S10+, S10, S10e ให้สามารถใช้งานฟีเจอร์เด่น ๆ เหมือนบน Galaxy Note 10 ได้แล้ว ไม่ว่าจะเป็นฟีเจอร์ AR Doodle และ Link to Windows โดยลูกค้าชาวไทยสามารถ ดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ดังกล่าวได้แล้ว

หลังจากอัปเดตซอฟท์แวร์ดังกล่าวลงบน Galaxy S10 แล้ว ผู้ใช้งานจะได้สัมผัสกับกล้องคุณภาพระดับ มืออาชีพที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ Night Mode บนกล้องหน้าที่เหมาะสำหรับการถ่ายภาพในช่วงเวลากลางคืน นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มประสิทธิภาพของฟีเจอร์ Super Steady รูปแบบใหม่ที่ช่วยป้องกันการสั่นไหวขณะถ่ายวิดีโอ รวมไปถึงฟีเจอร์ต่าง ๆ ที่รองรับบน Galaxy Note 10 อย่าง AR Doodle และ Live focus ให้ผู้ใช้งานได้สนุกสนานกับการถ่ายวิดีโอ การวาดภาพ และเอฟเฟกต์โบเก้ (Bokeh) สวย ๆ รวมทั้งการเบลอภาพพื้นหลังในรูปแบบต่าง ๆ ให้การถ่ายวิดีโอบนกล้องหน้าและกล้องหลังโดดเด่นกว่าที่เคย

โดยผู้ใช้งานสามารถตัดต่อวิดีโอบน Galaxy S10 ผ่านแอปพลิเคชัน แกลเลอรี (Gallery) ที่มาพร้อมกับเครื่องมือในการตัดต่อหลากหลายรูปแบบช่วยให้การตัดต่อวิดีโอแบบระดับมืออาชีพไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป และยังมาพร้อมกับเครื่องมือขั้นพื้นฐานเพื่อใช้สำหรับการตัดต่อ การปรับความเร็ววิดีโอและอื่น ๆ อีกทั้งยังสามารถใส่ซับไตเติลและดนตรีประกอบเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กับคลิปวิดีโอได้อีกด้วย

การอัปเดตดังกล่าวยังรองรับการทำงาน Samsung DeX สำหรับคอมพิวเตอร์พีซี โดยหลังจากที่ดาวน์โหลดแอปพลิเคชันผ่านทาง SamsungDeX.com แล้ว ผู้ใช้งานจะสามารถเข้าถึง Samsung DeX บนคอมพิวเตอร์พีซี หรือบนคอมพิวเตอร์ระบบปฏิบัติการ MacOS ได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่เชื่อมต่อ Galaxy S10 เข้ากับคอมพิวเตอร์ผ่านสาย USB เท่านั้น นอกจากนี้ยังรองรับฟีเจอร์ Link to Windows ที่ให้ผู้ใช้งาน Galaxy S10 สามารถเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์พีซีที่ทำงานด้วยระบบปฏิบัติการ Windows 10 ได้แบบไร้สายเพื่อดูการแจ้งเตือน รับ-ส่งข้อความ รวมถึงการเปิดดูรูปภาพล่าสุดผ่านทางคอมพิวเตอร์ได้โดยตรง

Galaxy S10+ AR Doodle Live focus

แอปพลิเคชันพื้นฐานที่ถูกใช้งานเป็นประจำบน Galaxy S10  อย่าง Samsung Pass และ Message ถูกปรับให้มีการใช้งานได้หลากหลายและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยการตั้งค่าใช้งาน Samsung Pass มีการปรับให้ดูง่ายเพื่อให้ผู้ใช้Galaxy S10 สามารถเข้าใช้งานเทคโนโลยีไบโอเมตริก (Biometric) ขั้นสูงในการล็อกอินเข้าแอปพลิเคชันหรือเว็บไซต์ได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัย นอกจากนี้ในแอปพลิเคชัน Message ยังได้มีการเพิ่มไอคอนสำหรับการแนบรูปภาพหรือวิดีโอไว้ทางด้านซ้ายของหน้าต่างข้อความเพื่อให้ง่ายต่อการเข้าถึงไฟล์ที่ผู้ใช้งานต้องการได้อย่างสะดวก

จียอง มุน วิศวกรด้านงานวิจัยและพัฒนาของซัมซุงอิเล็กทรอนิกส์ อธิบายว่า การอัปเดตซอฟต์แวร์ของ Galaxy S10 แสดงถึงความมุ่งมั่นของซัมซุงในการนำเสนอนวัตกรรมที่โดดเด่นให้กับผู้ใช้งานทุกคน “ที่ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์เราคิดค้นวิธีต่าง ๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานอุปกรณ์ของกาแล็กซีได้สัมผัสกับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากสมาร์ตโฟน และการอัปเดตซอฟต์แวร์ในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของความตั้งใจดังกล่าว”

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส