อย่างที่ทราบกันว่า Huawei Mate 30 ซีรีส์ทุกรุ่นไม่มี Google Services ติดเครื่องมาด้วย นั่นหมายความว่าผู้ใช้งานจะไม่สามารถใช้แอปพลิเคชันต่าง ๆ ของ Google ได้เลย แต่จริง ๆ แล้วตอนนี้ก็ยังมีคนแอบติดตั้งบน Mate 30 ได้อยู่

ที่น่าสงสัยคือ หากเราติดตั้ง Google Services บน Huawei Mate 30 Pro ประกันจะขาดหรือไม่? ทีมงานแบไต๋ได้สอบถามไปยังทาง Huawei ประเทศไทย ซึ่งคำตอบที่ได้มาคือ

“ถ้าไม่รูทเครื่อง ก็ถือว่าประกันไม่ขาด”

จริง ๆ แล้วมาตรฐานของอุปกรณ์ Android คล้าย ๆ กับ iOS คือ ถ้าตรวจพบว่าผู้ใช้งานทำการรูทเครื่องหรือ Jailbreak มาแล้ว ประกันจะขาดทันทีครับ

อย่างไรก็ตาม การติดตั้ง Google Services บนอุปกรณ์ที่ Google ไม่ได้รองรับอย่างเป็นทางการ หากบริษัทตรวจเจอก็อาจจะถูกล็อกการใช้งานแอปและบริการต่าง ๆ ของ Google ได้เช่นเดียวกัน

ตอนนี้ Huawei Mate 30 Pro เปิดพรีออเดอร์ในไทยอย่างเป็นทางการแล้วระหว่างวันที่ 25 ตุลาคม – 7 พฤศจิกายน 2562 ราคา 28,990 บาท รับประกันเครื่องเป็นเวลา 2 ปี พร้อมประกันหน้าจอแตกเป็นระยะเวลา 90 วัน พิเศษเฉพาะพรีออเดอร์ก็จะได้ของแถมเป็น DJI OSMO Mobile 3 Combo ไปด้วย แต่หากพรีออเดอร์กับผู้ให้บริการเครือข่ายจะลดเหลือ 18,990 บาท (ผูกโปร) พร้อมได้ของแถมเป็น DJI OSMO Mobile 3 Combo เช่นเดียวกัน

สำหรับใครที่ต้องการเครื่องเรือธง + Google Services ที่สามารถใช้งานแอปต่าง ๆ ได้ครบถ้วนก็ยังมี Huawei P30 ซีรีส์ที่ตอนนี้ก็ลดราคาลงสูงสุดถึง 7,000 บาทเลยด้วย คลิก

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส