เรียลมี (Realme) เปิดตัวสมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุด Realme X2 Pro กับสเปกที่แรงได้ใจ ทั้งแรมและซีพียู มาพร้อมกับกล้องหลัง 4ตัว และราคาสองหมื่นมีทอน!

 

สำหรับสเปกเริ่มต้นที่ซีพียูกันก่อน ใช้ซีพียู Qualcomm SnapDragon 855 Plus Octa-Core มาพร้อมแรมที่จัดให้มากถึง 12 กิกะไบต์ ส่วนรอมให้มากถึง 256 กิกะไบต์ มาพร้อมหน้าจอ Super AMOLED 6.5 นิ้ว อัตราส่วน 20:9

ในส่วนของกล้องนั้นให้มามากถึง 4 ตัว เริ่มที่กล้องหลัก ความละเอียด 64 ล้านพิกเซล รองรับการซูมแบบ Hybrid Zoom ถึง 20 เท่า, กล้อง Telephoto ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล, กล้อง Ultra Wide ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และกล้อง Depth Sensor ความละเอียด 2 ล้านพิกเซล ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อม AI และ HDR สามารถเซลฟีในที่แสงน้อยได้

นอกเหนือจากสเปกที่แรงทั้งระบบประมวลผล และกล้องแล้ว สิ่งหนึ่งที่สายเกมเมอร์ต้องหันมาสนใจเป็นอย่างยิ่ง นั่นคือ Realme X2 Pro มาพร้อหน้าจอ 90 Hz ทำให้การเล่นเกมหรือการรับชมวิดีโอนั้นไหลลื่นกว่าเดิม พร้อมทั้งยังมีระบบระบายความร้อน Vapor Cooling Chamber ทำให้เล่นเกมได้นานยิ่งขึ้น โดยที่เครื่องไม่ร้อนเกินขีดจำกัด

ส่วนสเปกอื่นๆ ได้แก่ แบตเตอรี่ 4,000 มิลลิแอมป์ พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB-C รองรับเทคโนโลยีชาร์จไว SuperVOOC Flash Charge 50W จาก 0% ถึง 100% ใช้เวลาเพียง 35 นาที, ลำโพงคู่ มาพร้อมระบบเสียง Dolby Atmos, บลูทูธ 5.0, WiFi Dual Channel, NFC รองรับบริการชำระผ่าน Google Pay, Dual Channel GPS, ตัวเครื่องโลหะ ผสมกับกระจก Gorilla Glass ทั้งด้านหน้าและด้านหลังของตัวเครื่อง และยังมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร ตัวเครื่องมี 2 สีให้เลือก คือสีฟ้า Neptune Blue และ สีขาว Lunar White

นอกเหนือรุ่นเรือธงที่เปิดตัวในครั้งนี้ ยังมีอีกรุ่นที่เปิดตัวภายในงาน อย่าง Realme 5S พัฒนาเพิ่มเติมจาก Realme 5 ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ใช้ซีพียู Qualcomm SnapDragon 665 แรม 4 กิกะไบต์ รอม 128 กิกะไบต์ มาพร้อมสี Crystal Red แบตเตอรี่ความจุ 5,000 มิลลิแอมป์ ส่วนกล้องหลังมีการปรับความละเอียดให้มากกว่าเดิม จากเดิม 12 ล้านพิกเซล เป็น 48 ล้านพิกเซล ชัดเพิ่มขึ้น 4 เท่า

ปิดท้ายที่การเปิดตัวในคร้งนี้ กับ Realme Buds Wireless หูฟังไร้สายที่มาพร้อม Bass Boost Driver ขนาด 11.2 มิลลิเมตร เชื่อมต่อผ่านบลูทูธ 5.0 และกันน้ำได้ในระดับ IPX4 พร้อมท้้งยังได้เชิญ Alan Walker เจ้าพ่อเพลง EDM มาร่วมออกแบบระบบเสียงเพื่อให้ได้เสียงที่ดีที่สุดมาจากหูฟังไร้สายตัวนี้

ในส่วนของการจัดจำหน่ายของ Realme X2 Pro นั้น ราคาปกติอยู่ที่ 19,990 บาท พร้อมกันนี้ ยังจำหน่ายในราคาพิเศษ 9,499 บาท โดยจำหน่ายผ่านเอไอเอสและทรูมูฟเอช (โดยการซื้อเครื่องใหม่พร้อมเปิดเลขหมาย หรือเปิดแพ็กเกจตามที่กำหนดไว้) ซึ่งทาง Realme ไดเเปิดให้พรีออเดอร์ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน โดยผู้ที่พรีออเดอร์จะได้รับหูฟัง Realme Buds Wireless พร้อม VIP Card (ประกันหน้าจอ 12 เดือน และประกันตัวเครื่อง 24 เดือน) และจำหน่ายจริงตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม เป็นต้นไป

ส่วนหูฟัง Realme Buds Wireless จำหน่ายที่ราคา 1,990 บาท จำหน่ายผ่าน Lazada และ Realme Brand Shop เท่านั้น และสมาร์ตโฟน Realme 5S ยังไม่มีการเปิดราคาจำหน่ายออกมา แต่มีการประกาศการจำหน่ายแบบ Flash Sale ในวันที่ 4 ธันวาคม และจำหน่ายจริง 7 ธันวาคมเป็นต้นไป

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส