ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า Samsung จะเปลี่ยนไปใช้ชิปประมวลผล Snapdragon แทน Exynos ของตัวเองบน Galaxy S11 ในหลายตลาดมากขึ้น จากเดิมมีเพียงอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ และจีนเท่านั้น แต่การเปลี่ยนมาใช้ Snapdragon 865 ไม่ได้หวังผลแค่เรื่องความแรงของตัวเครื่องเท่านั้น

Bloomberg รายงานว่า Samsung Galaxy S11 จะอัปเกรดกล้องหลังไปใช้เซนเซอร์ที่มีความละเอียดสูงถึง 108 ล้านพิกเซล รองรับการถ่ายวิดีโอ 8K ซึ่งคุณสมบัติทั้งสองอย่างนี้มาจากการใช้ชิปประมวลผ Snapdragon 865 ที่ช่วยรีดประสิทธิภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ด้วย ด้านความแรงจึงอาจไม่ใช่เหตุผลเดียวที่ Samsung เปลี่ยนจาก Exynos เป็น Snapdragon

นอกจากกล้องความละเอียด 108 ล้านพิกเซลและถ่ายวิดีโอ 8K ได้แล้ว Samsung จะพัฒนาเลนส์มุมกว้างพิเศษ, เพิ่มเซนเซอร์ ToF และรองรับการซูมแบบ Optical 5X ซึ่งสอดคล้องกับข่าวลือก่อนหน้านี้ที่ Samsung จะออกแบบกล้องหลังใหม่จากเซนเซอร์ที่เยอะขึ้น

สุดท้ายคือเรื่องแบตเตอรีซึ่งทาง Ice Universe เผยว่า Galaxy S11+ จะมีแบตเตอรีที่เยอะถึง 5,000 mAh ทำให้ตัวเครื่องสามารถดันรีเฟรชเรตของจอไปได้ถึง 120Hz โดยไม่ต้องกังวลเรื่องแบตเตอรีเลย เพียงแต่ Samsung จะใส่เพิ่มเข้ามาหรือไม่เท่านั้นเอง

อ้างอิง 9to5Google

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส