สมาร์ตโฟนเรือธงรุ่นใหม่ของ Sony – Xperia 1 II (Xperia 1 mark 2) ได้ฤกษ์เปิดพรีออเดอร์ในสหรัฐอเมริกาอย่างเป็นทางการในวันที่ 1-28 มิถุนายนนี้ โดยใครที่พรีออเดอร์ในช่วงนี้จะได้รับหูฟัง WF-1000XM3 ฟรี และจะเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าในวันที่ 24 กรกฎาคม ส่วนราคาเคาะออกมาที่ $1,199 หรือประมาณ 38,300 บาท

Xperia 1 II มีหน้าจอ OLED ขนาด 6.5 นิ้ว อัตราส่วน 21:9 ความละเอียด 4K HDR (สามารถใช้เป็นจอนอกสำหรับกล้องของเครือ Sony ได้) มาพร้อมกับชิปประมวลผล Snapdragon 865 แบตเตอรี 4,000 mAh กันน้ำมาตรฐาน IP65/IP68 และมีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม ที่เรือธงปัจจุบันต่างถอดออกหมดแล้ว

ส่วนกล้องหลังมีทั้งหมด 3 ตัว พัฒนาร่วมโดยทีมวิศวกรจากฝั่ง Sony Alpha A7III และกล้อง Mirrorless ที่ได้รับความนิยมรุ่นอื่น ๆ ประกอบไปด้วย กล้องหลักความละเอียด 12 ล้านพิกเซล, กล้องซูม และกล้องเลนส์มุมกว้างพิเศษ รองรับการถ่ายภาพรัวได้ถึง 20fps ใน Burst Mode, รองรับทั้ง autofocus และ auto-exposure ทำให้เหมาะสำหรับการถ่ายภาพแอกชันและงานกีฬา แถมยังมีระบบ Eye tracking ที่รองรับทั้งตาคนและตาสัตว์ แถมยังมีโหมด Manual ที่ให้เราปรับคุณสมบัติของกล้องด้วยตัวเองอีกด้วย

ถ้าว่ากันเรื่องราคาก็ค่อนข้างแรงจริง ๆ แต่ถ้าเทียบกับสมาร์ตโฟนเรือธงของฝั่ง Android ในปีนี้ ก็นับว่ามาแรงกันหมดเลยล่ะครับ

อ้างอิง Engadget, Wikipedia

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส