“Pete Lau” CEO ของ OnePlus ประกาศว่า กำลังเปลี่ยนกลยุทธ์ หลังจากที่ช่วงนี้มีชื่อเสียงจากการทำมือถือคุณภาพระดับพรีเมียม จนเป็นที่รู้จักกันอย่างมาก จะถึงเวลาต้องย้อนกลับไปยังจุดกำเนิดของแบรนด์นี้คือ “ทำสเปกดีราคาถูก”

Pete Lau CEO ของ OnePlus

ณ ตอนนี้ OnePlus ยังไม่ได้เปิดเผยสินค้าใหม่ๆ แต่มีกลยุทธ์ใหม่จะมาถึงในไม่ช้า ด้วยการเตรียมบุกตลาด อินเดีย อเมริกาเหนือและยุโรปอย่างจริงจัง เป้าหมายสูงสุดคือย้อนกลับไปในจุดตั้งต้นของแบรนด์คือการขายสมาร์ตโฟนจำนวนมากที่มีราคาไม่แพง จากนั้นเสริมแนวคิดใหม่คือสร้าง Ecosystem (ระบบนิเวศ) ในด้านการเชื่อมต่อของอุปกรณ์ต่าง ๆ เข้าด้วยกัน หมายความว่าอาจจะมีอุปกรณ์ที่ไม่ใช่สมาร์ตโฟนแต่มาเสริมการใช้งานจากแบรนด์ OnePlus มาทำตลาดเพิ่มมากขึ้น อย่างเช่นที่ผ่านมามีการเปิดตัวสมาร์ตทีวีที่อินเดีย โดยตั้งใจว่าจะทำให้เหมือนกับ Apple รวมถึงสมาร์ตโฟนแอนดรอยแบรนด์อื่น ๆ ที่มีระบบ Ecosystem ของตัวเองด้วย เพื่อที่จะก้าวสู่ผู้ส่งมอบสมาร์ตโฟนจำนวนมากทั่วโลกที่อยู่ในระดับเดียวกับแบรนด์ยอดขายมากที่สุดอย่าง Apple, Huawei, Samsung รวมถึงแบรนด์จากประเทศจีนด้วยกันอย่าง Xiaomi ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดดทั้งยอดขายและระบบ Ecosystem และต้องไม่ตกต่ำเหมือนกับที่ HTC ประสบมา จนต้องให้ Google เข้ามาดำเนินการ

OnePlus

ทั้งนี้ Pete Lau ได้ทิ้งท้ายไว้ด้วยว่าแบรนด์ OnePlus นั้นไม่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ของ BKK Electronics อย่าง Oppo และ Vivo (อย่างที่เรารู้ๆ กันว่าจริงๆ แล้ว CEO OnePlus จริงๆแล้วก็มาจากบริษัท BKK Electronics นั่นเอง) แต่ระบุว่า OnePlus นั้นร่วมมือกับ OPPO เพื่อสร้าง Ecosystem โดยมีนักลงทุนร่วมกันคือ OPlus โดยแชร์สายการผลิต และทรัพยากรการผลิตร่วมกัน แต่ว่าทำตลาดแยกกันเป็นเอกเทศ

อ้างอิง: FastCompany

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส