Huawei ได้ประกาศเปิดตัวซอฟต์แวร์ EMUI 11 ซึ่งอ้างอิงมาจากระบบปฏิบัติการ Android 11 ภายในงานอีเวนต์ Developer Conference ที่จัดขึ้นวันนี้ (10 กันยายน 2020)

EMUI 11 ได้รับการอัปเกรดดีไซน์วิชวลบางส่วนให้เปลี่ยนเป็นรูปแบบตาราง, แอนิเมชันใหม่ (การเคลื่อนไหวของภาพบนจอ), ฟีเจอร์ใหม่ และปรับแต่งประสิทธิภาพด้านต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น

สิ่งที่โดดเด่นมาสำหรับ EMUI 11 คือ ฟังก์ชันการทำงานแบบหลายหน้าต่าง และแยกหน้าจอ โดยมีแถบหน้าต่าง Smart Multi-Windows ที่ด้านข้างหน้าจอ ซึ่งผู้ใช้สามารถลากแอปหรือเมนูที่ใช้งานบ่อย ๆ มาวางเพื่อเปิดใช้ได้อย่างสะดวกสาย อีกทั้งยังสามารถปรับแต่งขนาดหน้าต่างดังกล่าวได้อีกด้วย

EMUI 11

ในส่วนของฟีเจอร์หน้า Always-On สำหรับแสดงข้อมูลบนจอตลอดเวลานั้น ก็ได้รับการปรับแต่งสไตล์และรูปแบบแอนิเมชันใหม่ โดยผู้ใช้สามารถเลือกภาพจากคลังภาพ ซึ่งระบบจะปรับสีให้เหมาะสมกับการนำเสนอโดยอัตโนมัติ

สำหรับรูปแบบแอนิเมชันเมื่อมีการเปิดใช้เมนูต่าง ๆ ได้รับการปรับแต่งเพื่อรองรับหน้าจอที่มีอัตรรีเฟรชสูง อีกทั้งมีความลื่นไหลและรวดเร็วขึ้นอีกด้วย

นอกจากนั้นยังมีการปรับเปลี่ยนอื่น ๆ อีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น

  • สามารถสะท้อนการทำงานบนสมาร์ตโฟนขึ้นหน้าจอแล็ปท็อป เพื่อให้สามารถใช้งานหลาย ๆ แอปพร้อมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • เมื่อแสดงภาพจากหน้าจอสมาร์ตโฟนขึ้นจอเสริม ข้อความและสายเรียกเข้าต่าง ๆ จะแสดงบนหน้าจอสมาร์ตโฟนเท่านั้น เพื่อให้แน่ใจว่าการเชื่อมต่อกับจอเสริมจะราบรื่นไม่มีสะดุด
  • สมารถแก้ไข Notepad บนสมาร์ตโฟน แล้วนำไปแก้ไขต่อในแท็บเล็ตได้
  • สร้างเอกสารในรูปแบบดิจิทัลได้ง่ายยิ่งขึ้น

EMUI 11 จะได้รับการติดตั้งบนสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ของ Huawei ที่จะเปิดตัวต่อไปนับจากนี้ ส่วนเวอร์ชันที่สมบูรณ์แบบจะได้รับการติดตั้งให้แก่สมาร์ตโฟนเรือธงอย่าง Huawei P40 และ Mate 30

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส