จากการได้ทดลองใช้งานจริงที่ได้สัมผัสเครื่อง #Beartai จะมาโชว์ภาพให้ดูว่าฟีเจอร์ของโทรศัพท์มือถือ Samsung Galaxy S20 FE ฟีเจอร์ไหนที่น่าสนใจ คุณสมบัติเป็นไงบ้าง และในส่วนของดีไซน์ฝาหลังที่ว่าเป็นพลาสติก แต่พอมาสัมผัสจริง ๆ แล้วจะเป็นอย่างไร #Beartai รีวิวจะพาไปดู

เริ่มจากฟีเจอร์แรก Single Take ที่สามารถถ่ายวีดีโอมาแล้ว AI จะพิจารณาภาพในวิดีโอนั้น เพื่อสกัดออกมาเป็นภาพนิ่ง พร้อมตกแต่งภาพมาให้ และตัดเป็นคลิปสั้น ๆ ออกมาด้วย ถือว่าเป็นฟังก์ชันที่น่าใช้งานอย่างมากในโอกาสต่าง ๆ และนี่คือภาพที่ได้จากการถ่าย ผู้เขียนมองว่าโอเคเลย เพราะสามารถเก็บภาพสำคัญ ๆ ได้อย่างครบถ้วน ได้ทั้งภาพและวิดีโอพร้อมกัน สามารถเลือกได้อีกด้วยว่าจะใช้ช็อตไหนของวิดีโอนั้น

สำหรับโหมด Bright Night ของ Samsung Galaxy S20 FE ที่ Beartai ได้ทดสอบมาในที่มืดก็ไม่น้อยหน้า เพราะผู้เขียนลองโหมดธรรมดากับตั้งค่าโหมดกลางคืนเรียกได้ว่าดึงแสงของภาพขึ้นมา สีของภาพที่สดและฉูดฉาดขึ้นเยอะ แต่ก็ต้องยอมรับตามธรรมชาติคือมือต้องนิ่ง เพราะภาพใช้เวลาในการจับภาพและประมวลผลพอสมควร แต่สำหรับภาพที่ได้มาก็ถือว่าโอเค ผู้เขียนให้ผ่าน เหมาะสำหรับถ่ายในแสงนีออน กลางคืน ในที่มืดต่าง ๆ ภาพน่าจะออกมาแจ่มว้าวมากแน่นอน สายถ่ายรูปห้ามพลาด !

สำหรับโหมด Space Zoom ก็ทำงานได้ดี นี่คือภาพที่ได้จากการถ่ายระยะไกล ที่ได้ทดลองซูมภาพเพื่อถ่ายภาพสำหรับระยะ 10x , 20x , 30x และด้านล่างแอดได้ถ่ายระยะต่าง ๆ ของโหมดนี้มาให้ดู ทั้ง 0.5x , 1.0x , 10x จะเห็นถึงระยะของภาพที่ต่างกันไป

ภาพจาก Samsung Galaxy S20 FE
ภาพถ่ายภายในอาคาร ที่มีแสงมาก
ภาพจาก Samsung Galaxy S20 FE
ภาพถ่ายจากกล้องหน้า (ใส่ Filter)

กล้องของ Samsung galaxy S20 FE ประกอบไปด้วย

สเปคกล้อง Samsung Galaxy S20 FE
  • กล้องหน้า 32 MP f/2.2
  • กล้องหลัง 3 ตัว ประกอบไปด้วย
    • กล้อง Ultra Wide 12 MP f/2.2
    • กล้อง Wide 12 MP f/1.8
    • กล้อง Tele ซูม 3 เท่า 8 MP f/2.4

สุดท้ายนี้ดีไซน์ฝาหลังที่ว่าเหมือนพลาสติก บางคนอาจจะไม่ถูกใจ แต่ #Beartai ว่าฝาหลังเมื่อมองเผิน ๆ ก็เหมือนกระจกอยู่เหมือนกันและด้วยน้ำหนักที่เบา ตัวเครื่องบาง ก็ทำให้ถือสะดวก ดีไซน์ฝาหลังที่มีหลากสีให้เลือก โดยรวมถือว่าใช้ได้เลย ใครลองแล้วก็มารีวิวบอกเรากันมั่งนะ

Design ฝาหลัง Samsung Galaxy S20 FE

ติดตามข่าวสารโปรโมชันของ Samsung Galaxy S20 FE ได้ที่ https://www.beartai.com/news/it-thai-news/483245

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส