เอไอเอส ในฐานะ Digital Life Service Provider เดินหน้าสร้างดิจิทัลแพลตฟอร์มสัญชาติไทย โดยคนไทย เพื่อคนไทย สร้างโอกาสและการเติบโตให้กับอุตสาหกรรมสื่อและดิจิทัลคอนเทนต์ของไทย

เอไอเอส PLAY NEWS

ผุดบริการ PLAY NEWS คอนเทนต์ข่าวสุดวาไรตี้ในรูปแบบวิดีโอแพลตฟอร์มบน AIS PLAY ภายใต้การรวมตัวเป็นครั้งแรกของคนข่าวระดับแถวหน้าของประเทศ Update สถานการณ์ข่าวรอบวัน ในคอนเซปต์ที่แตกต่าง สั้น กระชับ รู้เรื่อง ภายใน 5 นาที! ให้คนไทยทุกคน ทุกเครือข่าย รับชมฟรี

สมชัย AIS PLAY NEWS

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส กล่าวถึงที่มาว่าในมุมของการขับเคลื่อนภาคอุตสาหกรรม ว่ามุ่งหวังให้ PLAY NEWS เป็นต้นแบบโมเดลธุรกิจคอนเทนต์ ที่จะต่อยอดและพัฒนาเป็นแหล่งสร้างรายได้ใหม่สำหรับมือผลิตคอนเทนต์ในอนาคต เราได้นำศักยภาพเครือข่าย 5G และนวัตกรรม VR (Virtual Reality) เข้ามาร่วมสร้าง Co-creation ยกระดับการผลิตข่าวและการรายงานข่าวมิติใหม่

คนข่าว AIS PLAY NEWS

เบื้องต้น พบกับ 8 คนข่าว นำโดย 

  • สุทธิชัย หยุ่น เล่าข่าวรอบโลกให้ฟังแบบรู้ลึก ใน Suthichai 5 Minutes
  • ฐปณีย์ เอียดศรีไชย พาคุณลงพื้นที่ เข้าถึงประเด็นสำคัญที่สังคมจับตามอง ใน Breaking News ลงสนามกับฐปณีย์
  • บัญชา ชุมชัยเวทย์ อัพเดทสถานการณ์เศรษฐกิจ ตลาดเงิน ตลาดทุนทั้งไทย และทั่วโลกให้เข้าใจแบบง่ายใน Bancha NewSocial 
  • หลาม จิ๊กโก๋ไอที หนุ่มไอที อารมณ์ดี ชวนคุยเรื่องล้ำ ๆ ในแวดวงไอทีใน คุยล้ำๆ กับจิ๊กโก๋ไอที
  • พระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต เข้าถึงข่าว เข้าถึงธรรมมะแบบชิว ๆ ใน เจริญพร นิวส์
  • ชมภูนุช ภัทรขจี และ ธงชัย ชลศิริพงษ์ ย่อข่าวประจำวันทั้งในไทยและต่างประเทศ ให้ฟังแบบกระชับ ฉับไว เพียง 5 นาที รู้เรื่อง ใน PLAY NEWS PLAY ข่าวเช้านี้ และ PLAY NEWS Around the world พบกันเป็นประจำทุกวัน 6 โมงเช้า และ 6 โมงเย็น หรือฟังย้อนหลังได้ตลอดเวลา
  • อีจัน สารคดีสืบสวนเจาะลึกบนโซเชียล ตามสืบตามเจาะคดีดังสะเทือนสังคม ใน อีจันสืบ ตาต้าเจาะ

รวมถึงวิดีโอคลิปคอนเทนต์ข่าวน่าสนใจในทุกวงการ อาทิ ข่าวสด , SPIN9 , QTAYMEE , iPhonedroid , Appdisqus , Techxcite , MX Phone , iBelieveIT , Whatphone , Trend2mobi , Flashfly 

VR AIS PLAY NEWS

พร้อมเปิดมิติใหม่ของการรายงานข่าวด้วยเทคโนโลยี AIS 5G VR ถือเป็นครั้งแรกของโลกที่เกิดจากการร่วมมือระหว่างโอเปอเรเตอร์ผู้ให้บริการเครือข่ายกับคนข่าว (News Creator) นำ VR ถ่ายทอดผ่านมุมมอง 360 องศา ให้ผู้ชมได้สัมผัสประสบการณ์เสมือนลงพื้นที่จริงด้วยตัวเอง เริ่มต้นด้วยรายงานพิเศษ โดย ฐปณีย์ เอียดศรีไชย พาสำรวจสถานีกลางบางซื่อ เปิดให้รับชมแล้ววันนี้ ในเมนู PLAY NEWS บนแอปพลิเคชัน AIS 5G PLAY VR 

ช่องทางรับชม PLAY NEWS

สำหรับช่องทางการรับชมข่าว PLAY NEWS ฟรี ในรูปแบบวิดีโอออนดีมานด์ ได้บน AIS PLAY ทุกช่องทาง ทั้งแอปพลิเคชัน AIS PLAY , กล่องทีวี AIS PLAYBOX , เว็บไซต์ aisplay.ais.co.th  กล่อง APPLE TV และ SAMSUNG SMART TV

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส