หลังจากมีข่าวลือมานานว่า Samsung จะทำให้สมาร์ทโฟนซีรีส์ Galaxy S รองรับการทำงานร่วมกับ S Pen ซึ่งถือว่าเป็นคุณสมบัติเด่นของ Galaxy Note ซึ่งล่าสุด Samsung ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า Galaxy S จะรองรับการทำงานร่วมกับ S Pen จริง

TM Roh หัวหน้าฝ่าย Mobile Communications Business ได้กล่าวถึงอนาคตของสมาร์ตโฟนซีรีส์ Galaxy ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะนำประสบการณ์การใช้งานแบบ Galaxy Note ไปสู่อุปกรณ์อื่น ๆ มากยิ่งขึ้น ถึงแม้ว่าจะไม่ได้บอกว่าเป็นการนำ S Pen ให้รองรับบนอุปกรณ์อื่น แต่ก็พอคาดเดาได้ไม่ยากว่าจุดเด่นสำคัญของ Galaxy Note ก็คือ S Pen นั่นเองครับ

ทั้งนี้ยังไม่มีการยืนยันที่แน่ชัดว่า การที่ Samsung เพิ่มความสามารถของ S Pen ให้กับอุปกรณ์อื่นนั้น บริษัทจะเลิกทำสมาร์ตโฟนซีรีส์ Galaxy Note เลยหรือไม่ เป็นไปได้ว่านี่อาจเป็นแค่การเริ่มต้นส่งมอบ S Pen สู่อุปกรณ์อื่นโดยที่ Samsung ยังวางจำหน่าย Galaxy Note ต่อ (ก็ต้องติดตามความคืบหน้าต่อไป) และเป็นไปได้ว่า Galaxy S21 อาจไม่ใช่สมาร์ตโฟนรุ่นเดียวที่รองรับ S Pen

นอกจากเรื่อง S Pen แล้ว Samsung ยังประกาศว่าทีมวิศวกรของบริษัทได้ทุ่มเทการพัฒนากล้องให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ในระดับ Pro Grade ทั้งด้านการถ่ายภาพนิ่งและภาพวิดีโอเลยทีเดียวในปี 2021 ครับ

อ้างอิง Sammobile

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส