ย้อนกลับไปสมัยเปิดตัว iPhone 7, Apple ได้ถอดช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. ออกไปเป็นครั้งแรก สร้างเสียงบ่นกันมากมายว่ามันจะสร้างความลำบากให้ผู้ใช้งาน แต่ผู้ผลิตสมาร์ตโฟน Android โดยเฉพาะกลุ่มเรือธงต่างก็ตัดช่องเสียบหูฟังออกหมดจนกลายเป็นยุคใหม่ของหูฟังไร้สายรวมถึง True Wireless ได้ด้วยเลยปริยาย 

มาถึง iPhone 12 ก็ได้ถอดหูฟังรวมถึงอะแดปเตอร์ชาร์จออกจากกล่องถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่พีคยิ่งกว่า iPhone 7 ที่ถอดช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. เพราะอะแดปเตอร์ชาร์จถือว่าเป็นอุปกรณ์พื้นฐานที่ควรมีติดมาในกล่องสำหรับชาร์จ โดย Apple อ้างเหตุผลเรื่องสิ่งแวดล้อมและผู้ใช้งานเก่าต่างก็มีอะแดปเตอร์ชาร์จอยู่แล้ว (แต่เวลาขายมือ 2 ก็มักจะขายทั้งกล่องอ่ะนะ เราก็ต้องให้อะแดปเตอร์ไปด้วยสิ สุดท้ายเราเลยไม่มีอะไรใช้) กลายเป็นการสร้างความกังวลใจเล็กน้อยว่าผู้ลิตสมาร์ตโฟนฝั่ง Android จะเอาออกด้วยหรือไม่

หลังการเปิดตัว iPhone 12 ผู้ผลิต Android หลายรายต่างล้อ Apple กันยกใหญ่เรื่องการไม่แถมหัวชาร์จรวมถึงแบรนด์นิยมอย่าง Samsung และ Xiaomi

แต่ล่าสุดทาง HTT ได้สังเกตเห็นว่าเพจอย่างเป็นทางการของ Samsung ได้ลบโพสต์ที่ล้อเลียน Apple หลังการเปิดตัว iPhone 12 ออกไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“สมาร์ตโฟน Galaxy ของคุณได้ให้ในสิ่งที่คุณต้องการแม้แต่สิ่งพื้นฐานอย่างอะแดปเตอร์ชาร์จไปจนถึงสิ่งที่ยอดเยี่ยมอย่าง กล้อง แบตเตอรี ประสิทธิภาพ เมมโมรี และหน้าจอรีเฟรชเรตสูง 120Hz ด้วยนะ”

การที่ Samsung ลบโพสต์ตัวเองออกไปแบบนี้ อาจสื่อความได้ว่า Samsung น่าจะถอดอะแดปเตอร์ชาร์จออกจากสมาร์ตโฟนบางรุ่น ซึ่งคาดว่าเป็น Galaxy S21 งานนี้ต้องรอติดตามในงานเปิดตัวกันว่า Samsung จะถอดออกจริงหรือไม่

อ้างอิง 9to5Google

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส