นักวิเคราะห์จากบริษัทวิเคราะห์ทางการตลาด Cowen and Company อย่าง Timothy Arcuri ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า Apple ได้ยุติแผนเปิดตัวไอโฟนจอ 4 นิ้วในรุ่น iPhone 6c ออกไปก่อนจากกำหนดเดิมที่คาดว่าจะได้เห็นในปีนี้ เนื่องจากในเวลานี้ไอโฟนจอใหญ่นั้นยังทำกำไรได้ดีต่อเนื่อง

Arcuri ระบุว่าก่อนหน้านี้ Apple เคยมีแผนจะเปิดตัวไอโฟนรุ่นจอเล็กลงที่มีสเป็คเดียวกับ iPhone 6 แต่ในที่สุดก็ได้รับรายงานจากสายการผลิตที่ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ หลังจากข่าวไอโฟนจอเล็กนั้นมีการคาดการณ์และสื่อต่างประเทศเล่นประเด็นนี้ตั้งแต่ต้นปี ในขณะที่บรรดาภาพหลุดจากแหล่งต่างๆ มากมายนั้น ก็เผยให้เห็นถึงตัวเครื่องที่ล้วนมีหน้าตาแตกต่างและไม่ใกล้เคียงกับไอโฟนจอ 4 นิ้วที่เคยผลิตกันมาเลยแม้แต่น้อย โดย Arcuri มองว่าไม่มีเหตุผลที่ Apple จะหวนกลับมาทำไอโฟนจอเล็กอีกครั้ง เนื่องจากขนาดจอที่ใหญ่ขึ้นอย่างใน iPhone 6 นั้นก็ได้รับฟีดแบ็กที่ดีมากอยู่แล้วและยังทำกำไรต่อชิ้นมากขึ้นจากเดิมด้วย

สำหรับ iPhone 6c ที่ตกเป็นข่าวว่าจะเป็นไอโฟนจอ 4 นิ้วที่ Apple เตรียมทำออกมาเพื่อฐานลูกค้าเดิมที่ยังหลงไหลกับรูปลักษณ์ในอดีต ด้วยสเปคที่แรงขึ้น โดยเฉพาะการเจาะกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นผู้หญิงหรือผู้ที่ไม่นิยมจอใหญ่อย่างในปัจจุบัน แต่ดูจากข่าวนี้แล้วคงเป็นไปได้ยากที่เราจะเห็น Apple เดินย้อนกลับไปในจุดเดิมอีกครั้ง

ที่มา : cultofmac