OnePlus ประกาศร่วมมือกับ OPPO ในการพัฒนาและแบ่งปันนวัตกรรมร่วมกัน ซึ่ง OnePlus ยืนยันว่าบริษัทจะยังดำเนินการพัฒนาสมาร์ตโฟนอย่างเป็นอิสระเหมือนเดิมตามรายงานก่อนหน้านี้

ล่าสุดมีเอกสารที่ถูกเผยแพร่โดย อีแวน บลาส (Evan Blass) หรือที่คุ้นเคยกันดีในชื่อว่า @evleaks โดยข้อมูลในเอกสารจะระบุเกี่ยวกับการทำงานของ OnePlus ภายหลังร่วมพัฒนากับ OPPO มีคำถามหนึ่งในเอกสารที่น่าสนใจ ถามว่า “ความสัมพันธ์ระหว่าง OnePlus และ Oppo ตอนนี้เป็นอย่างไร? OnePlus จะยังคงดำเนินการอย่างเป็นอิสระหรือเป็นสายผลิตภัณฑ์ของ OPPO กันแน่”

ซึ่งคำตอบที่พนักงานจะต้องตอบตามข้อมูลในเอกสารคือ “ด้วยการผสานรวมกันของทั้งสองบริษัท OnePlus จะกลายเป็นแบรนด์ลูกของ OPPO อย่างไรก็ตาม บริษัท (OnePlus) จะยังคงดำเนินการอย่างเป็นอิสระต่อไป”

สื่อต่างประเทศมองว่า จุดที่น่าเป็นห่วงคือ OxygenOS หรือสกิน Android ของ OnePlus นั่นเอง เนื่องจากในเอกสารมีข้อแนะนำว่า ไม่แนะนำให้พนักงานตอบคำถามใด ๆ เกี่ยวกับระบบปฏิบัติการ แต่ให้ตอบว่ายังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมในส่วนนี้ ซึ่งทำให้ตีความได้ยากว่า OxygenOS จะเป็นอย่างไรต่อไป ColorOS จะมาแทนที่ OxygenOS หรือไม่ ต้องรอติดตามชมกัน

อ้างอิง Notebookcheck

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส