มีข่าวลือหนาหูขึ้นเรื่อยๆ แล้วสำหรับการที่ Apple จะหันมาใช้จอ OLED ในไอโฟน ล่าสุดมีข่าวออกมาจากสื่อเกาหลีใต้ระบุว่า ยักษ์ใหญ่จากคูเปอร์ติโน่ใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลงกับ Samsung และ LG ผู้ผลิตจอรายใหญ่ให้มาผลิตจอ OLED ให้ในอนาคตอันใกล้นี้

Electronic Times รายงานอ้างจากแหล่งข่าวในสายการผลิตเปิดเผยว่า Apple ใกล้ได้ข้อสรุปกับผู้ผลิตจอชั้นนำอย่าง Samsung และ LG ซึ่งในข้อตกลงนั้นทั้ง 2 แบรนด์จะเข้ามาช่วยผลิตจอ OLED ให้กับไอโฟน โดยก่อนหน้านี้ LG เองก็ทำจอ OLED ให้กับ Apple Watch อยู่แล้ว และมีข่าวว่า Apple Watch รุ่นต่อไปก็จะเป็น LG ที่ผูกขาดเป็นผู้ผลิตจอให้ ซึ่งทั้ง Samsung และ LG มีข่าวมาพักหนึ่งแล้วที่จะทุ่มงบประมาณราว 12.8 พันล้านเหรียญฯ ในการสร้างโรงงานผลิตจอ OLED เพื่อรองรับความต้องการในการผลิตในไอโฟน และมีรายงานเผยว่า Apple จะร่วมทุนในการจัดการค่าใช้จ่ายอุปกรณ์การผลิตอีกด้วย

Apple เองตกเป็นข่าวลือมาตลอดในเรื่องของการหันมาใช้จอ OLED แทน LCD ในไอโฟนอย่างเร็วที่สุดที่มีการคาดการณ์กันไว้คือปลายปี 2018 ซึ่งหลังจากที่พวกเขาลองใช้จอ OLED ใน Apple Watch แล้วก็มีความเป็นไปได้สูงที่เราจะได้เห็นมันในไอโฟนครับ

 

ที่มา : appleinsider