ในขณะนี้ Samsung กำลังเร่งดำเนินการปรับแต่งประสิทธิภาพของซอฟต์แวร์ Android 12 ให้ทำงานสอดคล้องกับฮาร์ดแวร์ของตนมากขึ้น เพื่อที่จะปล่อยอัปเดตเวอร์ชันที่มีควาเสถียรให้แก่อุปกรณ์ต่าง ๆ ของตนต่อไป โดยล่าสุด Samsung ได้ปล่อย One UI 4.0 เวอร์ชัน Beta ออกมาให้ได้ทดสอบกัน ซึ่งได้มีมีการปรับปรุงและแก้ไขการทำงานที่สำคัญบางส่วน

One UI เป็นการออกแบบยูสเซฮร์อินเตอร์เฟซของ Samsung ที่มาทดแทน Samsung Experience UI โดยเริ่มตั้งแต่ระบบปฏิบัติการ Android 9.0 Pie

การอัปเดตในครั้งนี้มีหลายเลขเวอร์ชันว่า ZUJ1 โดยผู้ใช้ Galaxy S21, S21+ หรือ S21 Ultra ที่เข้าร่วมโครงการทดสอบเวอร์ขัน Beta ในประเทศจีน, เยอรมนี, อินเดีย, โปแลนด์, เกาหลีใต้, สหรัฐฯ และสหราชอาณาจักร จะสามารถอัปเดต One UI 4.0 เวอร์ชัน Beta ดังกล่าวได้แล้ววันนี้

Samsung One UI 4.0 Beta

ฟีเจอร์สำคัญที่ RAM Plus ที่จะเพิ่มแรมแบบ Virtual ให้แก่สมาร์ตโฟนอีก 4 GB ซึ่งจะช่วยยกระดับประสิทธิภาพการทำงานให้สูงขึ้น

อีกฟีเจอร์สำคัญคือ ธีมใหม่ที่เรียกว่า Material You ที่นำมาจาก Android 12 ซึ่งเป็นการเปลี่ยนสีธีมอัตโนมัติโดยอ้างอิงจากสีของวอลเปเปอร์บนหน้าจอ

นอกจากนี้ One UI 4.0 เวอร์ชัน Beta นี้ ยังได้รับการแก้ไขความปลอดภัย และอัปเดต Samsung Keyboard ให้มีความแม่นยำมากขึ้น

ดูเหมือนว่าการอัปเดตครั้งนี้จะเป็นส่วนหนึ่งของการเตรียมความพร้อมสำหรับอัปเดต Android 12 ในอุปกรณ์ของ Samsung ต่อไปในอนาคต

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส