Qualcomm เพิ่งประกาศเปิดตัวชิป Snapdragon 8 Gen 1 อย่างเป็นทางการไปไม่นาน แบรนด์สมาร์ตโฟนก็เริ่มแข่งขันกันโฆษณาสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ของตัวเองที่จะใช้ชิปเรือธงรุ่นนี้ โดยมี Xiaomi ที่ทวีตว่า Xiaomi 12 จะเป็นรุ่นแรกที่ได้ใช้ชิปดังกล่าว และล่าสุด OPPO ก็โพสต์บน Weibo และบนเว็บไซต์ ว่า Find X4 Pro ที่มาพร้อมชิป Snapdragon 8 Gen 1 จะเปิดตัวในไตรมาสแรกของปี 2022

Oppo Find X4 Pro officially scheduled for Q1 2022 as company confirms the chipset

นี่เป็นครั้งแรกที่ OPPO ประกาศเกี่ยวกับ Snapdragon 8 Gen 1อย่างเป็นทางการ ซึ่งก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ว่า Find X4 Pro จะเป็นรุ่นอัปเกรดจาก Find X3 Pro ที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว โดยมาพร้อมระบบชาร์จไว 80W (เพิ่มจาก 65W) และมาพร้อมชิป Snapdragon ตัวใหม่

สำหรับกล้องหลังนั้นจะมีความละเอียด 50MP + 50MP + เลนซูม 13MP ที่มีเซนเซอร์ดีขึ้น ส่วนหน้าจอยังคงมีเหมือนเดิมโดยเป็นจอ OLED QHD+ ขนาด 6.7 นิ้ว อัตรารีเฟรช 120 Hz แบบไดนามิก (Adaptive high refresh rate)

ก่อนหน้านี้ Find X2 Pro และ Find X3 Pro ต่างเปิดตัวในเดือนมีนาคม ดังนั้นจึงคาดการณ์ได้ว่า Find X4 Pro ก็จะเปิดตัวในช่วงเวลาเดียวกัน แต่สิ่งที่ยังคงไม่มีคำตอบคือ OPPO วางแผนจะวางขาย Find X4 Pro ทั่วโลกเมื่อไหร่

อ้างอิง: GSMArena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส