แม้ว่าก่อนหน้านี้จะมีข่าวลือเกี่ยวกับที่ Apple จะหันมาใช้การเจาะรูหน้าจอสำหรับติดตั้งกล้องหน้าให้แก่ iPhone 14 บ้างแล้ว แต่ล่าสุดนั้นเป็นรายงานจากผู้ที่มีแหล่งข่าววงในที่น่าเชื่อถืออย่าง Mark Gurman บรรณาธิการของเว็บไซต์ Bloomberg ที่มีความเชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ Apple อยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้วเด้วย

เขาได้คาดการณ์ว่า iPhone 14 ที่จะเปิดตัวในปี 2022 นี้ จะได้รับการตัดส่วนเว้าหน้าจอออกไป อีกทั้งจะมีการดีไซน์ MacBook Air ที่จะมาพร้อมชิป M2 และ iPad Pro รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 2022 ด้วย

iPhone 13

ถ้าหาก Apple ปรับมาใช้การเจาะรูสำหรับติดตั้งกล้องหน้าจริง ก็หมายความว่า Apple จะใช้การติดตั้งเซนเซอร์ FaceID ไว้ภายใต้แผงหน้าจอ ซึ่งสอดคล้องกับรายงานก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า Apple กำลังพัฒนาเทคโนโลยีการติดตั้งกล้องภายใต้แผงหน้าจออยู่

นอกจากนี้ Mark Gurman ยังได้รายงานเสริมว่า ชิป M2 รุ่นใหม่นั้นจะมีความเร็วจาก M1 อย่างชัดเจน โดยคาดว่าจะมาพร้อม CPU ระดับ 8 แกน และ GPU ระดับ 9 – 10 แกน เลยทีเดียว ซึ่งชิปดังกล่าวได้จะได้รับการติดตั้งให้แก่ Mac Pro และอุปกรณ์ AR/VR สวมศีรษะก่อนเป็นลำดับแรก โดย Apple จะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับชิปดังกล่าวมากขึ้นในงานประชุมนักพัฒนา WWDC ในปี 2022 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : gsmarena

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส