Silence Corner เปิดตัว ‘Atoll tripod collar’ ทางเลือกใหม่สำหรับสาย landscape และคนที่ใช้งานกล้องบนขาตั้งที่อยากปรับเปลี่ยนมุมองศากล้องเร็ว ๆ โดยไม่ง้อ L-Plate ให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้นกว่าเดิม ที่สำคัญใช้ได้กับทุกค่ายกล้องเลยนะ

Atoll

อย่างที่เรารู้กันเลนส์ส่วนใหญ่ถ้าไม่ใช่เทเลโฟโตตัวใหญ่ ๆ ก็จะไม่ค่อยมี tripod collar ติดมาให้ โดยเจ้า Atoll จะทำหน้าที่เหมือน collar ปกติเลยครับ แต่สามารถใช้ร่วมกันเลนส์ทั่ว ๆ ไปได้โดยไม่ต้องดัดแปลงอะไรเพิ่มเติม เลนส์ไวด์, เลนส์ normal zoom, เลนส์ fix ใช้ได้หมด แถมไม่ต้องถอดออกจากขาตั้งมาปรับแนวตั้งแนวนอนเหมือน L-Plate ด้วยนะ โดยจะมีคลิกบอกระดับตั้งแต่ที่ 0, 90 และ 180 องศา

การติดตั้งจะเป็นแบบติดที่ฐานใต้ตัวกล้องโดยตรง ทำให้ไม่ขัดขวางการเปลี่ยนเลนส์ขณะใช้งานครับ โดย Atoll มีด้วยกัน 3 ขนาด S, C และ D สามารถไปดูตารางกล้องเลนส์ที่ใช้กับแต่ละขนาดได้ที่นี้ คลิก

Atoll

สำหรับ Atoll เป็นโพรเจกต์ระดมทุนบนเว็บไซต์ Kickstarter ที่มียอดระดมทุนทะลุ 80,000 เหรียญ (2.8 ล้านบาท) ไปแล้วครับ จากที่ตั้งเป้าไว้เพียง 10,000 เหรียญ (3 แสนบาท)เท่านั้น แถมยังไม่ทันวางขายก็ได้รับรางวัลดีไซน์ Red Dot award 2022 ไปแล้วด้วย

ราคา

Atoll tripod collar สามารถสั่งซื้อล่วงหน้าแบบ EarlyBird ผ่านเว็บไซต์ Kickstarter ได้ในราคา 79 เหรียญ (2,800 บาท) โดยจะเริ่มจัดส่งของในเดือนตุลาคม 2022 สำหรับใครที่สนใจแนะนำว่าศึกษาโพรเจกต์ระดมทุนให้ดีก่อนทำการสั่งซื้อครับ

ที่มา: DPReview

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส