แบรนด์ insta360 เปิดตัวไม้กันสั่น 3 แกน รุ่นใหม่สำหรับสมาร์ตโฟน ในชื่อ ‘Insta360 Flow’ ที่นอกจากจะช่วยให้วิดีโอจากสมาร์ตโฟนของเรานิ่งขึ้นอย่างมือโปรแล้ว ก็ยังมีฟีเจอร์จากระบบ AI Tracking เด็ด ๆ ใส่มาให้ด้วย!

สำหรับ Insta360 Flow เรียกได้ว่าเป็นไม้กันสั่นที่มีระบบ AI-tracking โดดเด่นที่สุดในตลาดไม้กันสั่นสำหรับสมาร์ตโฟนเลยก็ว่าได้ครับ มาในน้ำหนักตัวเพียง 369 กรัมเท่านั้น แถมสามารถยืดเป็นไม้ selfie ในตัว พกพาสะดวกใช้งานได้ทั้งสมาร์ตโฟน Android และ iOS ขนาดตัวพับเก็บในกระเป๋ากางเกงได้เลย

Insta360

สิ่งที่ทำให้เจ้าไม้กันสั่นตัวนี้พิเศษกกว่าใครต้องยกให้กับระบบ ‘Deep Track 3.0’ ที่สามารถทำให้เจ้า Flow ตัวนี้ติดตามวัตถุได้แบบ real time หมุนไปตามการเคลื่อนไหว และจัดเฟรมให้แบบอัตโนมัติอีก สุดล้ำจริง ๆ

Insta360

ระบบนี้นอกจากจะสามารถติดตามวัตถุได้แล้วก็ยังสามารถจดจำบุคคลได้ด้วยครับ สมมุตว่าคนที่กำลัง tracking อยู่หลุดเฟรมไปแล้วมีคนอื่นเข้ามาแท นตัวมันเองก็สามารถจดจำ และแยกได้ครับ โฟกัสให้แค่คนที่เราเลือกเท่านั้น หรือจะเลือกแบบ All-Angle Tracking ให้ติดตามวัตถุใหม่ด้วยก็ทำได้

นอกจากนี้ก็ยังมีฟีเจอร์เด็ด ๆ อย่าง Zoom Tracking, Slow Motion Tracking, Motion Timelapse, 360 Panorama, TimeShift, Dolly Zoom, FPV Mode และ Live Mode สำหรับปรับเฟรมภาพตามตัวเราขณะใช้งาน video call หรือ ive streaming ได้ด้วยครับ ตัวไม้กันสั่นจะหมุนเฟรมติดตามเราให้เองเลย หรือแม้แต่วัตถุจะหลุดเฟรมก็ยังติดตามต่อให้ด้วยการซูมหรือหมุนเฟรมด้วยระบบ Tracking Recovery

Insta360

การควบคุมจะใช้ SmartWheel ที่ด้านจับกิมบอล หรือจะใช้ gesture ผ่านการแสดงท่าทางต่าง ๆ ก็ได้ครับ ทำให้สะดวกต่อการควบคุมขณะที่อยู่หน้ากล้อง ซึ่งตัวมันเองยังสามารถใช้งานเป็น power bank สำหรับชาร์จสมาร์ตโฟน และมี cold shoe ไว้ติดตั้งอุปกรณ์เสริมอย่างไมโครโฟนได้อีกด้วย มาพร้อมกับแบตเตอรี่ 2,900mAh ใช้งานได้ต่อเนื่องถึง 12 ชั่วโมง

Insta360

ราคา

  • Insta360 Flow Standalone ราคา 5,490 บาท
  • Insta360 Flow Creator KIt ราคา 7,190 บาท (เพิ่มไฟ Spotlight, Carry Bag, Type-C to Lightning)

ที่มา: PetaPixel

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส