Insta360 แบรนด์ผู้นำด้านวีดีโอ 360 องศา เมื่อวานที่ผ่านมาได้เปิดตัว Insta360 GO กล้องวีดีโอจิ๋วมีกันสั่นในตัว ใช้ AI ในการประมวลผลวีดีโอเพื่อการตัดต่อวีดีโอในง่ายขึ้น

Play video

Insta360 GO นี้มีขนาดเล็กกว้างและสูงเพียง 1 x 2 นิ้วเท่านั้น มีขนาดที่เบามาก ๆ เพียง 18.3 กรัมเท่านั้น ทำให้สามารถพกพาได้สะดวกและติดในสถานที่ที่มีความจำกัดได้ และสามารถกันน้ำ ละอองน้ำ หรือ ฝน ได้โดยไม่ต้องมีเคสได้ถึง 10 วินาที

Play video

ซึ่งในการถ่ายนั้น Go สามารถติดไว้กับสิ่งของอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า รถยนต์ สัตว์เลี้ยง อุปกรณ์ทางกีฬา กระจกในสถานที่ต่าง ๆ หรือที่อื่น ๆ ด้วยตัวเครื่องที่เป็นแม่เหล็กอยู่แล้ว สามารถติดกับอุปกรณ์เสริมได้อีกมากมาย แต่วีดีโอที่ถ่ายออกมานั้น สามารถถ่ายได้เพียงสั้น ๆ 15 หรือ 30 วินาทีเท่านั้น อีกทั้งยังมีเทคโนโลยี FlowState ที่จะมาช่วยในการกันสั่นถึง 6 แกน ทำให้วีดีโอที่ออกมามีความนุ่มนวล ลื่นไหล และ น่าดูมากยิ่งขึ้น

กล้อง GO ตัวนี้สามารถถ่ายได้ทั้งภาพนิ่งและวีดีโอ โดยตัวเครื่องจะถ่ายเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัสและสามารถครอปไฟล์ได้ตามต้องการสำหรับภาพนิ่ง ทั้งสัดส่วน 16:9 แนวนอนหรือ 9:16 แนวตั้ง หรือจะครอปแบบสี่เหลี่ยมจัตุรัส 1:1 ก็ได้ สำหรับวีดีโอกล้องจะทำการบันทึกในสัดส่วน 1:1 เช่นเดียวกัน และทำการครอปให้เหลือ 1080p 25fps

นอกจากถ่ายภาพนิ่งและวีดีโอวีดีโอแบบปกติแล้วนั้น ยังสามารถทำวีดีโอ Hyperlapse, Timelapse และ Slow-mo ได้อีกด้วย

สำหรับการชาร์จแบตเตอรี่ จะมีเคสชาร์จที่ผลิตขึ้นมาสำหรับ GO โดยเฉพาะสามารถชาร์จได้ทันทีในกล่องชาร์จ รวมถึงสามารถถ่ายโอนข้อมูลผ่านพอร์ต Lightning บน iDevices หรือจะเชื่อมต่อ Micro USB ก็อุปกรณ์ Android, PC หรือ Mac ก็ได้

สุดท้ายไฮไลต์สำหรับผู้ที่ชอบการตัดต่อวีดีโอ ทำวีดีโอ Vlog หรือผลิตวีดีโอคอนเทนต์ต่าง ๆ เมื่อถ่ายวีดีโอต่าง ๆ จากกล้อง GO และทำการเชื่อมต่อกับแอปบนสมาร์ตโฟนแล้ว จะมีฟีเจอร์ FlashCut ที่จะสามารถช่วยผู้ใช้ตัดต่อวีดีโอได้อย่างง่ายดาย โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องทำเอง ฟีเจอร์ FlashCut นี้จะใช้เทคโนโลยี AI เข้ามาช่วยในการหาช็อตที่ดีที่สุด และระบุสิ่งต่าง ๆ เพื่อนำมารวมเป็นวีดีโอที่ดี

Insta360 GO นี้มีสีขาวสีเดียว เปิดตัวที่สหรัฐฯ อยู่ที่ราคา 199.99 เหรียญเท่านั้น สามารถสั่งออนไลน์มาเมืองไทยได้ในราคา 220 เหรียญ หรือราว ๆ 6750 บาทเท่านั้น ฟรีค่าขนส่ง

ที่มา : Insta360

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส