งานนี้มีงง!!! หลังจากที่คุณแม่ชาวอังกฤษ Sue Moseley ได้ถ่ายรูป Easter Simnel Cake เค้กที่ลูกสาวของเธออบ และได้โพสต์ลงสู่บัญชี Instagram และเมื่อเธอล็อคอินเข้าระบบอีกครั้งถึงกับโดยเซอร์ไพรส์

2016-04-06_9-40-51

โดยจุดเริ่มต้นอยู่ที่ ลูกสาวของ Sue ที่ชื่อว่า Jenny นั้นได้ทำเค้กให้กับแม่ของเขาตามธรรมเนียมประเพณีวันอีสเตอร์อยู่แล้ว แม่ของเธอนั้นภูมิใจกับเค้กที่ Jenny ทำมาก แม่ของเธอจึงแชร์รูปบน Instagram ของเธอ

แต่เรื่องราวที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น หลังจาก Sue ได้โพสต์ภาพนั้นขึ้นไปแล้วนั้น ในครั้งต่อไปที่เธอล็อคอินเข้าระบบนั้น ก็กลับได้ข้อความเออเร่อขึ้นมาที่เขียนว่า “บัญชีนั้นถูกระงับการใช้งาน เนื่องจากการละเมิดข้อตกลงและเงื่อนไขของ Instagram

Instagram_acc_error

เมื่อเธออีเมลไปเพื่อชี้แจงกับ Instagram นั้นก็กลับได้อีเมลตอบกลับมาว่า

Your account has been disabled for not following the Instagram Community Guidelines, and we won’t be able to reactivate it. We disable accounts that post content that is sexually suggestive or contains nudity.

We understand that people have different ideas about what’s okay to share on Instagram, but to keep Instagram safe, we require everyone to follow our guidelines.

ซึ่งทาง Instagram ได้บอกว่า บัญชีนั้นถูกระงับการใช้งานเพราะไม่ทำตามไกด์ไลน์ที่มีอยู่ ซึ่งทาง Instagram ไม่สามารถ Reactivate ได้ บัญชีถูกระงับเพราะมีการโพสต์รูปที่สื่อถึงทางเพศหรือมีการเปลือยกาย และนอกจากนั้นยังได้บอกว่า Instagram นั้นเข้าใจว่าทุกคนก็มีความคิดต่างกันเกี่ยวกับอะไรที่แชร์แล้วโอเคบน Instagram ซึ่งในการที่จะรักษาความปลอดภัย ทาง Instagram จึงต้องให้ทุกคนทำตามไกด์ไลน์ที่มีไว้

ซึ่ง Sue นั้นก็ Sad มากเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นที่ทำให้ Sue จะสูญเสียภาพทั้งหมดบน Instagram ไป Sue นั้นโพสต์เพียงรูปของครอบครัว วันหยุด และ อาหาร และจากนั้นบัญชีก็ถูกระงับ

ซึ่งทางทีมงาน Mashable นั้นก็ได้ช่วยเธออีกแรง โดยการติดต่อไปยัง Instagram ซึ่งก็กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบความผิดพลาดอยู่

ใครจะไปนึกว่าการโพสต์รูปเค้กจะส่งผลให้บัญชีนั้นถูกระงับ

แต่ในล่าสุด Fiona ลูกของเธออีกคนที่ช่วยตามเรื่องให้ได้ยืนยันมาที่ Mashable ว่าบัญชีของแม่ของเธอนั้นได้เปิดใช้งานอีกครั้งแล้ว

ที่มา: Mashable