OM Digital Solutions หรือ Olympus เดิมที่เราคุ้นเคยกันดี ปล่อยภาพ teaser งาน CP+ 2022 ที่กำลังจะจัดในช่วงสิ้นเดือน ก.พ. นี้ ซึ่งในภาพก็เงากล้องมิเรอร์เลส Micro Four Third รุ่นใหม่ที่ยังไม่เปิดตัวอยู่ด้วย และนี่อาจตรงกับข่าวลือที่ว่า OM Digital จะมีการเปิดตัวกล้องระดับเรือธงในงาน CP+ ครั้งนี้

สำหรับภาพเงาของกล้องรุ่นใหม่ตัวนี้ดูทรงแล้วคล้ายกับซีรีส์เรือธงอย่าง E-M1 Mark III และ E-M1X อยู่พอสมควรครับ ทำให้คิดได้ว่าเป็นกล้องซีรีส์ E-M1 แน่ ๆ ส่วนกำหนดการเปิดตัวคาดว่าจะเป็นในวันที่ 24 ก.พ. ที่มีช่างภาพคุณ โคอิจิโร ไซโต (Koichiro Saito) ขึ้นมาพูดในหัวข้อ ‘The new dawn of OM System’ ที่เป็นจังหวะเหมาะที่จะเปิดตัวกล้องใหม่พอดี

OM Digital
คุณ โคอิจิโร ไซโต (Koichiro Saito)

บวกกับในงานวันที่ 26 ก.พ. ยังได้เชิญช่างภาพคุณ ทากะโนริ ซูกาวาระ (Takanori Sugawara) มาในหัวข้อ ‘การถ่ายภาพนกในญี่ปุ่นด้วยระบบโฟกัส Advanced Bird Recognition AF’ ทำให้เป็นไปได้ว่ากล้องตัวนี้จะใส่โหมดโฟกัสระบบ AI สำหรับถ่ายนกโดยเฉพาะเข้ามาด้วย เหมือนของ E-M1X นั้นเอง

OM Digital
คุณ ทากะโนริ ซูกาวาระ (Takanori Sugawara)

ใครที่รอกล้องเรือธงตัวแรกภายใต้ชื่อแบรนด์ใหม่ OM System อยู่ ก็รอจับตารอได้เลยครับ ไม่แน่ว่าช่วงใกล้ ๆ วันงาน CP+ 2022 เราอาจจะได้รู้อะไรเกี่ยวกับกล้องตัวนี้กันมากขึ้นก็ได้

อ้างอิง – DPReview และ DC Life

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส