JOOX มิวสิคแอปพลิเคชั่น ขอเชิญทุกคนที่รักในเสียงเพลงร่วมส่งความสุขไปด้วยกันอีกครั้ง ต้อนรับวันฟังเพลงโลกในปีนี้ (World Music Day 2017) ซึ่งตรงกับวันที่ 21 มิถุนายน ของทุกปี โดยในปีนี้ JOOX ฉลองเทศกาลนี้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม เพื่อสานต่อแนวทางการฟังเพลงอย่างถูกลิขสิทธิ์ในเมืองไทย และตอกย้ำการเป็นแพลตฟอร์มการฟังเพลงแบบเสรีอันดับหนึ่งของไทย ด้วยการจัดไลฟ์ศิลปินทั่วเมืองไทยบนช่องทางการชมผ่าน JOOX LIVE ทั้งนี้ *ยอดวิวที่เกิดจากการชมไลฟ์สด ตั้งแต่วันที่ 5 – 21 มิถุนายน 2560 จะถูกรวบรวมและนำไปแปรมูลค่าเป็นเงิน 1 วิว เท่ากับ 1 บาท นำไปบริจาคให้แก่ “เครือข่ายศิลปะดนตรีคนพิการ” กลุ่มองค์กรเล็กๆ ที่ตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพด้านดนตรีของคนพิการให้เป็นที่รู้จักและยอมรับในสังคมวงกว้าง เพื่อให้คนพิการมีโอกาสก้าวไปสู่ความเป็นมืออาชีพหรือได้รับการยอมรับในฝีมือจากสังคมอย่างแท้จริง

*นับยอดวิวเฉพาะการรับชมในแบบไลฟ์สด และยอดการรับชมบน JOOX เท่านั้น

นายกฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “JOOX ได้สร้างปรากฏการณ์ทางดนตรีมากมาย และวันนี้ประสบการณ์ทางดนตรีในรูปแบบดิจิทัลจะสร้างคุณค่าและแปรเปลี่ยนเป็นแรงบันดาลใจไปสู่สังคมที่กว้างขึ้นไปอีกขั้น สำหรับ World Music Day ในปีนี้พิเศษกว่าปีก่อน เราได้เปิดฟีเจอร์ใหม่ Artist Channel ให้ศิลปินไลฟ์พูดคุยกับแฟนๆ โดยทุกยอดวิวของผู้ชมที่เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 5 – 21 มิถุนายนนี้ จะเปลี่ยนเป็นเงินบริจาคมอบให้แก่ ‘เครือข่ายศิลปะดนตรีคนพิการ’ เพราะพวกเราเชื่อมั่นว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร หากมีดนตรีในหัวใจ คุณคือคนที่สมบูรณ์แบบ”

กิจกรรม World Music Day ในวันที่ 21 มิถุนายนนี้ เราได้รวบรวมเอาศิลปินทั่วฟ้าเมืองไทยมาให้ชาว JOOX ได้ชมกันตลอด 12 ชั่วโมงเต็ม ตั้งแต่เวลาเที่ยงวันถึงเที่ยงคืน ผ่านทาง JOOX Live ให้คุณเต็มอิ่มไปกับการแสดงสดของเหล่าศิลปิน ไม่ว่าจะเป็น Big Ass, อิ้งค์ วรันธร, สมเกียรติ, River Rhyme, แสตมป์, Mild, The Rube และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ แฟน ๆ ยังสามารถพูดคุยกับศิลปินผ่านการไลฟ์สดๆ บน Artist Channel ฟีเจอร์ใหม่ของ JOOX ที่เป็นช่องทางถ่ายทอดสดของศิลปินผ่านมือถือส่วนตัว เพื่อโชว์ไลฟ์สไตล์ พูดคุย และแลกเปลี่ยนความเห็นกับแฟนเพลงอย่างใกล้ชิด โดย Artist Channel ได้เปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายนที่ผ่านมา มีศิลปินร่วมไลฟ์ในช่องทางนี้ ได้แก่ UrBoy TJ , ป๊อก Mindset, วงสมเกียรติ , วง Mild  , The Parkinson และอีกมากมาย ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากเหล่าแฟนเพลงที่กดติดตาม (subscribed ) และ ทุกๆ 1 วิวจากการชมไลฟ์สตรีมมิ่งนี้ JOOX จะบริจาค 1 บาท เพื่อมอบให้เเก่ “เครือข่ายศิลปะดนตรีเพื่อคนพิการ” คำนวณตั้งเเต่วันที่ 5 – 21 มิถุนายนนี้

Artist Channel เป็นฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดสำหรับศิลปิน ที่เปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้พูดคุยกับศิลปินคนโปรดได้แบบใกล้ชิดผ่านมือถือ ให้คุณได้แชทสดๆ กับศิลปินแบบเรียลไทม์ ส่งไอคอนของขวัญ และกด LOVE ได้แบบรัวๆ เพียงกด subscribe คุณจะได้รับการแจ้งเตือนทุกครั้งเมื่อศิลปินไลฟ์

นอกจากได้ฟินชมไลฟ์สดกับเหล่าศิลปินและได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการทำบุญผ่าน JOOX แล้ว สำหรับแฟนๆ ที่ร่วมสนุกและกด subscribe ศิลปินคนโปรดผ่านฟีเจอร์ Artist Channel บน JOOX Live ลุ้นรับฟรี! VIP 3 เดือน จำนวน 100 รางวัล มาร่วมกันปลุกกระแส World Music Day ให้กระหึ่ม

กิจกรรมดี ๆ แบบนี้มีให้เฉพาะบน JOOX มิวสิคแอปพลิเคชั่นเท่านั้น สำหรับผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเพื่อสัมผัสประสบการณ์ฟังเพลงได้ที่ App Store และ Play Store หรือฟังผ่านคอมพิวเตอร์ทาง Sanook! Music Powered By JOOX (http://music.sanook.com) และติดตามกิจกรรมสำหรับคนรักเสียงเพลงได้ทาง JOOX Thailand Fanpage (https://www.facebook.com/jooxth)