ต้องขอปรบมือให้จริง ๆ กับ หัวเว่ย ที่กวาด 13 รางวัลจาก สื่อมวลชนและองค์กรชั้นนำจากเวทีสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ระดับโลก IFA 2018 ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมณี แน่นอนว่ายังสะท้อนความมุ่งมั่นของหัวเว่ย ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์อัจฉริยะและทรงประสิทธิภาพสู่มือของผู้บริโภคทั่วโลก โดยสื่อมวลชนระดับนานาชาติด้านเทคโนโลยีหลายสำนักต่างมอบคำยกย่องให้กับผลิตภัณฑ์หลายรายการที่หัวเว่ยนำเสนอในงาน IFA 2018 ทั้ง ลำโพงอัจฉริยะหัวเว่ย AI Cube ที่มาพร้อม 4G Router อุปกรณ์ระบุตำแหน่ง (Locator) และ HUAWEI P20 Series สีใหม่ และที่สำคัญคือ ชิปเซ็ต Kirin 980 ที่มีนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของโลกได้รับรางวัลอันทรงเกียรติถึง 7 รางวัลด้วยกัน

รางวัลทั้งหมดที่หัวเว่ยได้รับจากสื่อมวลชนและองค์กรชั้นนำต่างๆ ในงาน IFA 2018 นั้นประกอบไปด้วย

  1. Kirin 980 อันเป็นชิปเซ็ตระดับไฮเอนด์รุ่นล่าสุดของหัวเว่ยที่ทรงประสิทธิภาพในอัตราการใช้พลังงานที่ต่ำคว้ารางวัลมากถึง  7 รางวัล ได้แก่

  • “Best of IFA 2018” จาก Android Authority เว็บไซต์ชั้นนำระดับโลกที่อัพเดตข่าวสารในวงการแอนดรอยด์ที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในโลก ที่มีจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ต่อเดือนกว่า 50 ล้านคน
  • “Editor’s Choice” และ “Best of IFA 2018” จาก เว็บไซต์ Digital Trends เว็บไซต์ระดับแนวหน้าที่นำเสนอข่าวสารด้านเทคโนโลยีและการรีวิวผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีผู้เข้าเยี่ยมชมต่อเดือนกว่า 25 ล้านคนทั่วโลก พร้อมทั้งยกย่องชิปเซ็ต Kirin 980 ว่าเป็นการยกระดับชิปเซ็ตระดับสุงสุดของหัวเว่ยไปอีกขั้นจากรุ่นก่อนหน้าที่สามารถทำงานได้ “เร็วมากจนราวกับว่าทำให้เวลาเดินช้าลงได้”
  • “Best of IFA 2018” จาก Expert Reviews เว็บไซต์รีวิวผลิตภัณฑ์ด้านเทคโนโลยีเชิงลึกที่น่าเชื่อถือได้ที่มีผู้เข้าเยี่ยมชมกว่า 7 ล้านคนต่อเดือน พร้อมยกย่องชิปเซ็ต Kirin 980 ว่าเป็นชิปเซ็ตแบบ SoC ในสถาปัตยกรรมการผลิตขนาด 7 นาโนเมตรรุ่นแรกของโลก ที่ช่วยปรับปรุงคุณสมบัติใหม่ๆ เพื่อการถ่ายภาพและบันทึกภาพเคลื่อนไหวบนสมาร์ทโฟน
  • “Innovation Award” จาก นิตยสารและเว็บไซต์ T3 สื่อมวลชนด้านเทคโนโลยีและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ชื่อดังระดับโลก โดยกองบรรณาธิการกล่าวชมเชยว่าเป็นการพัฒนาด้านประสิทธิภาพการประมวลผลและการใช้พลังงานที่ทำให้สมาร์ทโฟนที่ใช้ชิปเซ็ตนี้ทำงานได้เร็วขึ้น ใช้งานได้ยาวนานขึ้น และมอบประสบการณ์การใช้งานที่เยี่ยมยอดให้แก่ผู้ใช้
  • “Best of IFA 2018” จาก Android Headlines เว็บไซต์ที่นำเสนอข่าวสารเกี่ยวกับระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ รีวิวผลิตภัณฑ์ทางเทคโนโลยีต่างๆ รวมทั้งนำเสนอข่าวสารเกี่ยวกับโลกธุรกิจที่มีผู้เข้าชมรายเดือน 3.83 ล้านคน โดยยกย่อง Kirin 980 ว่า “มีการพัฒนาสถาปัตยกรรมการผลิตไปอีกขั้นเพื่อให้ชิปเซตใช้พลังงานน้อยลง และมีความสามารถจัดสรรการทำงานต่างๆ ได้อย่างหลากหลายตามประเภทของงานโดยไม่สิ้นเปลืองพลังงาน”
  • “Best of IFA 2018” จาก เว็บไซต์ GadgetMatch สื่อที่นำเสนอข่าวสารด้านเทคโนโลยี รีวิว และคลิปวิดีโอต่างๆ ที่มียอดผู้เข้าชมต่อเดือน 309,673 คน โดยชื่นชมหัวเว่ยว่า “ให้ความสำคัญกับการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ในผลิตภัณฑ์ต่างๆ” อีกทั้งยังกล่าวชื่นชมเทคโนโลยีหน่วยประมวลผลด้าน AI แบบคู่ที่ยกระดับการประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ไปอีกขั้น
  • “Best of IFA 2018” จาก เว็บไซต์ TechSpot เว็บไซต์ชั้นนำด้านคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีสำหรับผู้ที่มีความสนใจทางเทคโนโลยี ผู้บริหารธุรกิจไอที และนักเล่นเกมอาชีพที่มีผู้เข้าชมต่อเดือนกว่า 6 ล้านคน โดยยกย่องว่า “ผลิตโดยใช้นวัตกรรมการผลิตที่เล็กมาก” ในขณะเดียวกัน “มีคุณสมบัติเยี่ยมยอดมากมาย”
  1. AI Cube ลำโพงอัจฉริยะจากหัวเว่ย คว้ารางวัลถึง 3 รางวัล ได้แก่

  • “Best Smart Speaker” จาก TechRadar เว็บไซต์ที่อัพเดตข่าวสารสินค้าสมาร์ทดีไวซ์ชั้นนำที่มีผู้เข้าเยี่ยมชมต่อเดือนกว่า 47.3 ล้านคน ยกย่องว่าลำโพงอัจฉริยะจากหัวเว่ยนี้ “สามารถตอบคำถาม ควบคุมอุปกรณ์สมาร์ทโฮม เล่นเพลง และยังสามารถทำสิ่งอื่นๆ ได้อีกกว่า 50,000 อย่าง”
  • “Best of IFA 2018” จาก เว็บไซต์ Gear Diary ของประเทศสหรัฐอเมริกาที่นำเสนอข้อมูลข่าวสารทางเทคโนโลยีแบบเข้าใจง่ายสู่ผู้อ่าน โดยมีผู้เข้าเยี่ยมชมต่อเดือน 149,840 คน โดยยกย่อง AI Cube ว่า “มีคุณภาพเสียงที่ดี ด้วยกรวยลำโพงแบบ Aluminum Diaphragm และช่องเสียง ความจุ 400 มิลลิลิตร ที่จะทำให้ได้สัมผัสกับเสียงที่เยี่ยมยอด อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์หลายอย่างเข้ากับลำโพงอัจฉริยะนี้”
  • “Best of IFA 2018” จาก เว็บไซต์ Talk Android ที่นำเสนอข่าวสารล่าสุดของกูเกิลและแพล็ทฟอร์มแอนดรอยด์ที่มีผู้เข้าชมต่อเดือนกว่า 4 แสนคน กล่าวว่าลำโพงอัจฉริยะหัวเว่ย AI Cube “มีความสามารถหลากหลายเมื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์อัจฉริยะในบ้านหรือเชื่อมต่อกับสมาร์ทดีไวซ์อื่นๆ” และยังให้คุณภาพเสียงเหนือระดับ
  • HUAWEI P20 Pro ในดีไซน์ฝาหลังหนังแท้ คว้ารางวัล “Best of IFA 2018” จาก เว็บไซต์ GadgetMatch โดยกล่าวว่าสมาร์ทโฟนดีไซน์ล่าสุดนี้ “ดูเข้ากับทุกๆ อย่างได้ดี”

  • HUAWEI P20 Pro รับสุดยอดรางวัล “สมาร์ทโฟนยอดเยี่ยมแห่งปี 2018-2019” ของสมาคมภาพและเสียงแห่งยุโรป (EISA) ณ งาน IFA 2018 เนื่องจากผลิตภัณฑ์สมาร์ทโฟนของหัวเว่ยแสดงให้คณะกรรมการเห็นทั้งคุณภาพงานออกแบบที่ดี ประสิทธิภาพอันเยี่ยมยอด รวมทั้งความมุ่งมั่นของหัวเว่ยที่จะนำเสนอสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่สวยงามมีสไตล์ และทำงานได้ดียิ่งกว่าเดิม

  • อุปกรณ์ระบุตำแหน่ง (Locator) จากหัวเว่ย ได้รับรางวัล “Best of IFA 2018” จาก เว็บไซต์ GadgetMatch เนื่องด้วย “การทำงานและเปิดสแตนด์บายได้ยาวนาน” อีกทั้งยังสามารถทำงานร่วมกับระบบดาวเทียมระบุพิกัดที่เป็นสากลหลากหลายระบบ