เมื่อวันที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา ช้อปพลัส ไทยแลนด์ แถลงข่าวเปิดตัวแอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุด “ช้อปพลัส” จาก ไอคาลา บริษัทสตาร์ทอัพชั้นนำผู้เชี่ยวชาญการพัฒนาเทคโนโลยี เอไอ เพื่อใช้ในงานการตลาดจากไต้หวัน เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ประกาศมั่นใจ “ช้อปพลัส” ที่มีเทคโนโลยี เอไอ จะช่วยบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์ ให้เจ้าของร้านค้า “เหนื่อยน้อยลง แต่ขายของได้มากขึ้น” ด้วย 3 บริการหลัก บริการฟรีแชทบอท สามารถตอบโต้ สื่อสารกับลูกค้าได้ดั่งใจ บริการช่วยเก็บทุกออร์เดอร์อัตโนมัติ ทำให้ร้านค้าไม่พลาดทุกการซื้อขาย และบริการจัดการขนส่งสินค้าแบบพรีเมี่ยม รับ-ส่งถึงหน้าประตู

จุดแข็งของแอพพลิเคชั่น ช้อปพลัส ถูกออกแบบและพัฒนาจากประสบการณ์เชิงลึกของผู้ใช้ชาวไทย เพื่อชาวไทยโดยเฉพาะ โดยวสามรถดาวโหลดแอพพลิเคชั่นได้ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งเป้าช้อปพลัส เป็นตัวช่วยพัฒนาธุรกิจร้านค้าโซเชียลในประเทศไทยที่กำลังเติบโตตามตามกระแสตลาดโลกในปัจจุบันให้แข็งแกร่ง พร้อมเล็งลงทุนเต็มที่หวังช่วยพัฒนาธุรกิจร้านค้าโซเชี่ยลในประเทศไทยให้แข็งแกร่งและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันต่อไป

มร. เซกะ เชง ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไอคาลา กรุ้ป ผู้นำธุรกิจสตาร์ทอัพในทวีปเอเชีย ด้านการพัฒนาเทคโนโลยี เอไอ เพื่อใช้ในงานด้านการตลาดกล่าวว่า การเปิดตัว ช้อปพลัส ในวันนี้ ถือเป็นก้าวแรกในการขยายธุรกิจสู่ตลาดต่างประเทศของ ไอคาลา โดยจากรายงานการตลาดล่าสุดพบว่า ธุรกิจโซเชียลคอมเมิร์ซในประเทศไทยมีการเติบโตมากกว่า 7 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2016 ซึ่งเท่ากับ 5 เท่าของตลาดอีคอมเมิร์ซทั้งหมด ทั้งนี้ช้อปพลัส ถือเป็นการลงทุนระยะยาวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของบริษัทซึ่งรวมถึง ประเทศไทย และเวียดนาม โดยประเทศไทยถือเป็นประเทศที่มีระบบพื้นฐานอินเตอร์เน็ตที่พร้อมที่สุดในภูมิภาคนี้

ด้าน มร. แดนนี่ ลิน รองประธาน ช้อปพลัส ประเทศไทย กล่าวว่า แนวคิดการพัฒนาแอพพลิเคชั่น ช้อปพลัส นั้นเกิดมาจากความตั้งใจในการออกแบบผลิตภัณฑ์ที่สามารถช่วยขายสินค้าบนตลาดออนไลน์โซเชียลให้เหมาะสมกับเอเชียตะวันออกเฉียงใต้โดยเฉพาะ จึงทำให้เกิด ช้อปพลัส โดยช้อปพลัส นั้นถูกพัฒนาให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้ค้าออนไลน์อย่างแท้จริง มีการนำข้อมูลเชิงลึกตลอดจนปัญหาที่ผู้ค้าออนไลน์พบเจอด้วยตนเอง มาพัฒนาเทคโนโลยี เอไอ ในช้อปพลัส ให้ช่วยบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์ในโซเชียลมีเดียได้อย่างครบวงจร สร้างความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้งาน ทั้งนี้ ช้อปพลัส สามารถใช้งานผ่าน เว็บบราวเซอร์ และดาวโหลดแอพพลิเคชั่นผ่านโทรศัพท์มือถือ ซึ่งจะช่วยให้ร้านค้าจัดการออร์เดอร์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย

“ช้อปพลัส”พร้อมยกระดับธุรกิจอีคอมเมิร์ซประเทศไทยสู่อีกขั้นแห่งการพัฒนาด้วยเทคโนโลยี เอไอ จาก ช้อปพลัส สุดพิเศษ สอดคล้องตลาดโซเชียล คอมเมิร์ซ ในประเทศไทยที่มียอดการค้าออนไลน์บนโทรศัพท์เคลื่อนสูงเป็นอันดับ ของโลก

ช้อปพลัส เปิดให้ดาวโหลดฟรีแล้ววันนี้