Facebook Dating ฟีเจอร์จับคู่จาก Facebook เปิดตัวครั้งแรกในภูมิภาคเอเชีย และประเทศไทยเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชีย และแห่งที่สองในโลก ที่สามารถใช้งานฟีเจอร์ใหม่นี้ได้แล้ว

Facebook Dating ฟีเจอร์ที่เปิดโอกาสให้ผู้คนที่มีความสนใจร่วมกัน ได้พบและพูดคุยกันบนแพลตฟอร์มที่สามารถควบคุมได้ มีความปลอดภัยและสะดวกสบายยิ่งขึ้น Facebook Dating คือฟีเจอร์ใหม่ในแอปพลิเคชั่น Facebook ที่ได้ออกแบบมาโดยเฉพาะ เพื่อให้ผู้คนสามารถสร้างความสัมพันธ์ที่มีความหมายด้วยตนเองได้อย่างเต็มที่ โดยสามารถจับคู่กับบุคคลที่มีความชื่นชอบและความสนใจคล้ายกัน ผ่านหน้าโปรไฟล์ Dating ซึ่งอยู่ในแอป Facebook

นาธาน ชาร์ป ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ Facebook Dating … หัวหน้าผลิตภัณฑ์กลุ่ม People Discovery

Facebook Dating ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นโดยเฉพาะ เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดผ่าน 4 องค์ประกอบหลัก :

  1. จับคู่จากสิ่งที่สนใจตรงกัน : คุณจะเห็นรายชื่อแนะนำซึ่งคัดเลือกมาจากความชอบและความสนใจของคุณ รวมถึงกิจกรรมของคุณบน Facebook ซึ่งจะช่วยให้คุณเชื่อมต่อกับผู้อื่นที่มีความสนใจ ตรงกันกับคุณ
  2. เลือกคนที่จะเห็นโปรไฟล์ Dating ของคุณได้ : ภายในฟีเจอร์ Facebook Dating จะมีเพียง ผู้ที่อยู่ในรายชื่อแนะนำของคุณและผู้ที่มีคุณอยู่ในรายชื่อแนะนำเท่านั้น ที่สามารถเข้าดูโปรไฟล์ Dating ของคุณ เราจะไม่แนะนำเพื่อนปัจจุบันที่อยู่บน Facebook ของคุณและคนที่คุณบล็อคบน Facebook ให้แก่คุณ
  3. เลือกเข้าร่วม Events หรือ Groups เพื่อดูบุคคลที่ใช้งาน Facebook Dating คนอื่น ๆ (ซึ่งเลือกเข้าร่วมกิจกรรมเหล่านี้) : คุณสามารถเลือกเข้าดูโปรไฟล์ Facebook Dating ของผู้อื่น ซึ่งมีความสนใจในกิจกรรม (Events) เดียวกันหรือเข้าร่วมกลุ่มต่างๆ (Groups) เหมือนกัน และเมื่อ คุณเลือกที่จะดูว่ามีใครอยู่ในกิจกรรมหรือกลุ่มเหล่านี้ พวกเขาก็จะสามารถมองเห็นคุณได้เช่นกัน
  4. ควบคุมความเป็นส่วนตัวได้ดียิ่งขึ้น : คุณสามารถเลือกที่จะให้ระบบแสดงหรือซ่อนเพื่อนของเพื่อนจากรายชื่อแนะนำได้ นอกจากนี้ คุณยังสามารถรายงานหรือบล็อคโปรไฟล์อื่น ๆ ได้ทุกเมื่อ หากคุณรู้สึกไม่สบายใจ

การทำงานของฟีเจอร์

  • คุณสามารถเลือกเปิดใช้งาน Facebook Dating ได้ ซึ่งมีอยู่ในแอปพลิเคชั่น Facebook ปกติ และเป็นฟีเจอร์ที่ใช้งานง่าย

การสร้างโปรไฟล์ Dating

  • เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Facebook เวอร์ชั่นล่าสุด จากนั้นไปที่เมนู “ดูเพิ่มเติม” (More) และมองหา “เครื่องหมายรูปหัวใจ” ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ Facebook Dating ในลิสต์ “สำรวจ” (Explore) และเริ่มสร้าง โปรไฟล์ของคุณด้วยการเพิ่มรูป เลือกความต้องการในการมองหาคู่เดทของคุณ และอื่น ๆ อีกมากมาย

นาธาน ชาร์ป ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ Facebook Dating … หัวหน้าผลิตภัณฑ์กลุ่ม People Discovery

จัดการโปรไฟล์และความเป็นส่วนตัวได้อย่างง่ายดาย

  • ฟีเจอร์ดังกล่าวได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นจากวิสัยทัศน์ที่ต้องการให้ผู้คนได้สร้างบทสนทนาและพูดคุยกันได้อย่างเป็นตัวของตัวเอง และอยู่บนพื้นฐานของความน่าเชื่อถือมากที่สุด
  • ด้วยเหตุนี้โปรไฟล์ของ Dating และ Facebook จึงเชื่อมโยงกัน แต่เพื่อความเป็นส่วนตัว เราจะไม่แนะนำเพื่อนปัจจุบันและบุคคลที่คุณบล็อคบน Facebook แก่คุณ
  • นอกจากนี้ Facebook Dating ยังออกแบบมาเพื่อให้คุณสามารถตั้งค่าการควบคุมได้ดีมากกว่าเดิม รวมถึงการตั้งค่าความเป็นส่วนตัว โดยสามารถเลือกให้เห็นเฉพาะรายชื่อบุคคลที่คุณไม่ได้มีเพื่อนร่วมกันเท่านั้น 3
  • และหากคุณรู้สึกไม่สบายใจ คุณสามารถรายงานหรือบล็อกคู่สนทนาได้ทุกเมื่อ เช่นเดียวกับ การใช้งานบน Facebook ปกติ

เริ่มบทสนทนา

  • ผู้คนสามารถเริ่มบทสนทนากับบุคคลที่สนใจบน Dating ด้วยการแตะที่ปุ่ม “สนใจ” (Interested) เพื่อส่งข้อความ โดยจะสามารถส่งได้เพียงหนึ่งข้อความเท่านั้น ในการเริ่มบทสนทนา เมื่อคู่สนทนาตอบข้อความกลับมา ทั้งคู่จะสามารถพูดคุยกันต่อได้ผ่านทางกล่องข้อความ
  • หากไม่สนใจบุคคลในรายชื่อแนะนำ คุณสามารถกดปุ่ม “ผ่าน” (Pass) และโปรไฟล์ของบุคคลนั้นจะไม่ปรากฏในรายชื่อแนะนำอีก
  • ฟีเจอร์ Dating เริ่มเปิดให้ใช้งานบนระบบ Android ในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 7 พฤศจิกายน เป็นต้นไป และจะทยอยติดตั้งบนระบบ iOS โดยฟีเจอร์นี้จำกัดให้สามารถใช้งานได้สำหรับผู้ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไปเท่านั้น