AIS รุกสร้างมาตรฐานใหม่ ให้อุตสาหกรรมโทรคมนาคมของประเทศไปอีกขั้น ประกาศความร่วมมือกับ Samsung นำเทคโนโลยีใหม่ WiFi Hotspot 2.0 มาเปิดให้บริการเชิงพาณิชย์ได้สำเร็จ เป็นรายแรกและรายเดียวในไทย ใช้งานได้จริงอย่างแพร่หลาย ทั่วประเทศกว่า 100,000 จุด ต่อยอดศักยภาพเครือข่าย AIS NEXT G รวมความเร็วของเครือข่าย WiFi และ 4G เข้าด้วยกัน ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงการใช้งาน AIS NEXT G ได้อย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น มอบประสบการณ์การใช้งานอินเทอร์เน็ตที่สะดวกสบายยิ่งกว่าเดิมให้กับลูกค้าและคนไทยในยุคดิจิทัล

นวัตกรรม WiFi Hotspot 2.0 เป็นเทคโนโลยีเครือข่ายที่ฝังมาในเครื่องสมาร์ทโฟน จุดเด่น คือ

  • ทำให้สมาร์ทโฟนสามารถเชื่อมต่อเครือข่าย WiFi โดยอัตโนมัติ
  • โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องเลือกเครือข่ายและใส่ Username และ Password ใด ๆ เหมือนเช่นที่ผ่านมา

โดย AIS และ Samsung ได้ร่วมกันพัฒนาให้สมาร์ทโฟน Samsung กว่า 70 รุ่น สามารถจดจำเครือข่าย AIS SMART Login และทำการเชื่อมต่อโดยอัตโนมัติ เมื่ออยู่ในพื้นที่ให้บริการของ AIS SUPER WiFi

AIS มีความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมการสื่อสารอย่างไม่หยุดยั้ง เพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับคนไทย ซึ่งนอกจากการพัฒนาศักยภาพเครือข่าย Mobile แล้ว ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาเครือข่าย WiFi อย่างต่อเนื่อง ดังจะเห็นได้จาก Milestones ที่ผ่านมา เป็นรายแรกที่บุกเบิกและยกระดับนวัตกรรมเครือข่าย WiFi ในมิติต่าง ๆ มาโดยตลอด ปัจจุบันครอบคลุมแล้วกว่า 100,000 จุดทั่วประเทศ ในส่วนของ WiFi Hotspot 2.0 นี้ ถือเป็นเทคโนโลยีระดับโลกที่มีการกล่าวถึงแล้วทั่วโลก มีการใช้งานบ้างแล้วในบางประเทศ แต่ที่ผ่านมา ยังไม่มีการนำมาให้บริการได้จริงในไทย จึงได้ทำงานร่วมกับ Samsung อย่างเข้มข้น จนสามารถนำมาให้บริการเชิงพาณิชย์ได้สำเร็จเป็นครั้งแรกของประเทศ และทำให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์การใช้งาน WiFi ที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้า AIS กว่า 5 ล้านราย ที่ใช้สมาร์ทโฟน Samsung รุ่นที่รองรับเทคโนโลยี WiFi Hotspot 2.0 รวมกว่า 70 รุ่นในท้องตลาด

และ Samsung ในฐานะที่ได้คิดค้นฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้สมาร์ทโฟนมาโดยตลอด รวมถึงการบรรจุเทคโนโลยี WiFi Hotspot 2.0 ลงในดีไวซ์ของเราด้วย แต่การใช้งานเทคโนโลยีดังกล่าว จะไม่สามารถเกิดขึ้นได้ หากขาดการสนับสนุนจากผู้ให้บริการเครือข่าย จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ทำงานร่วมกับ เอไอเอส จนประสบความสำเร็จ และสามารถนำเทคโนโลยี WiFi Hotspot 2.0 มาให้คนไทยได้ใช้งานจริงแล้ว

  • ลูกค้าที่มีแพ็กเกจ AIS SUPER WiFi ที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนใช้เครือข่าย AIS SMART Login สามารถใช้บริการ WiFi Hotspot 2.0 ได้โดยอัตโนมัติทันที โดยไม่ต้องสมัครบริการ และไม่ต้องล็อกอินใด ๆ เพียงเปิดฟังก์ชั่น WiFi ไว้
  • ส่วนลูกค้าที่เคยล็อกอินใช้งานผ่านเครือข่าย AIS SMART Login แล้ว ก็สามารถใช้ WiFi ได้ตามปกติ

**ส่วน ลูกค้า AIS ที่ยังไม่มีแพ็กเกจ AIS SUPER WiFi สามารถสมัครใช้บริการได้ง่าย ๆ เพียงเดือนละ 99 บาท ใช้งานได้ไม่อั้น นาน 30 วัน สมัครกด 777*384# โทรออก

มือถือ Samsung รุ่นที่รองรับ WiFi Hotspot 2.0 รวมกว่า 70 รุ่น สามารถใช้งานได้ทันที อาทิ Samsung Galaxy รุ่น A, C, E, J, S, NOTE, TAB A, TAB S เป็นต้น