หัวเว่ยและซันไรส์ ประสบความสำเร็จไปอีกขั้น  จากความร่วมมือในการสร้างสถิติใหม่ด้านความเร็วเครือข่าย 5ดาวน์โหลดสูงสุด 3.67 กิกะบิตต่อวินาที! พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้าน 5G ให้แก่ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ทั้งในตัวเมืองหรือชนบทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

หัวเว่ยและซันไรส์ ประสบความสำเร็จด้วยความเร็วดาวน์โหลดสูงสุด  บนเครือข่าย 5ถึง 3.67 Gbps ผ่านสมาร์ตโฟนที่รองรับ 5หลายเครื่องที่ต่อสัญญาณจากตัวกระจายสัญญาณ (เซลล์) จุดเดียว ณ กรุงซูริค ถือเป็นหมุดหมายสำคัญของความร่วมมือระหว่างหัวเว่ยและซันไรส์ในการพัฒนาประสบการณ์การใช้เครือข่าย 5หลังจากที่ก่อนหน้านี้ผู้ใช้งานผ่านสมาร์ตโฟนเครื่องเดียวสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 2 Gbps ซึ่งการพัฒนาอย่างต่อเนื่องในด้านคุณภาพและประสิทธิภาพเครือข่าย 5G จะนำมาซึ่งนวัตกรรมใหม่ๆ ในด้านการบริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ เพื่อมอบความสะดวกสบายและนำเสนอทางเลือกใหม่ ๆ ให้แก่ประชาชนในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ทั้งในเขตเมืองและหมู่บ้าน

ซันไรส์ถือเป็นบริษัทแรกในยุโรปที่เปิดตัวเครือข่าย 5G ตอบรับกับแผน “5G เพื่อประชาชน” ตอกย้ำการเป็นประเทศที่มีโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลอันดับสูงสุดในยุโรปของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งจากความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับหัวเว่ย ทำให้ซันไรส์สามารถให้บริการ 5G ได้ครอบคลุมในพื้นที่กว่า 262 เมืองและหมู่บ้านทั่วทั้งประเทศ โดยนำเสนอความเร็ว 5G แก่บรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต, ทีวีระดับความคมชัดแบบเอชดีเซอร์วิสเกมแบบอินเทอร์แอคทีฟผ่านเครือข่าย 5G เป็นต้น

ซันไรส์มุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการเดินหน้าตามแผนส่งมอบบริการบนเครือข่าย 5G ให้แก่ประชากรของสวิตเซอร์แลนด์ รวมทั้งขยายเครือข่าย 5G ให้ครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาคยุโรปอย่างรวดเร็วที่สุด โดยซันไรส์และหัวเว่ยจะกระชับความร่วมมือในด้าน 5G ขึ้นไปอีกขั้น พร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้าน 5G ให้แก่ชาวสวิตเซอร์แลนด์ ทั้งในตัวเมืองหรือชนบทเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

การทดสอบเกิดขึ้นบนเครือข่ายพาณิชย์ของซันไรส์ ผ่านคลื่นความถี่ซี-แบนด์ 100 mhz ร่วมกับอุปกรณ์เครือข่ายพาณิชย์ของหัวเว่ยที่ได้มาตรฐานของ 3GPP เทคโนโลยี MU-MIMO อันล้ำหน้าของหัวเว่ยจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพของ 5ได้อย่างมหาศาลโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาเสป็กตรัมและแหล่งพลังงานใดๆ

สำหรับงาน Global Mobile Broadband Forum ครั้งที่ 10 นี้ จัดขึ้นที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันที่ 15-16 ตุลาคม 2562 โดยหัวเว่ยพร้อมการสนับสนุนจากพันธมิตรในอุตสาหกรรมหลายราย อาทิ GSMA และ GTI ซึ่งงานฟอรัมครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “5G, Gear up” โดยมุ่งเน้นการสนับสนุนการสร้างความร่วมมือในการพัฒนาและใช้บริการเครือข่าย 5G ทั่วโลก เป้าหมายคือการจัดตั้งแพลตฟอร์มแบบเปิดสำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือทั่วโลก ผู้นำในภาคอุตสาหกรรม และพันธมิตรในระบบนิเวศเทคโนโลยี เพื่อค้นหาแนวทางใหม่ในการส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืนของอุตสาหกรรม สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมของงาน สามารถอ่านได้ ที่นี่

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส