แอดไวซ์ ประกาศความสำเร็จด้วยยุทธศาสตร์ป่าล้อมเมืองและการจัดกิจกรรมแข่งขัน อีสปอร์ต พร้อมชูสินค้ากลุ่มเทคโนโลยีมาตอบโจทย์ธุรกิจ อาทิเช่น  คลาวด์  ซีคิวริตี้ และ IoT (Internet of Things)  หนุนแอดไวซ์เติบโตตามเป้า

นายจักรกฤช วัชระศักดิ์ศิลป์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานผลิตภัณฑ์ การขายและการตลาด บริษัท แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท จำกัด ผู้นำและศูนย์รวมอุปกรณ์ไอทีครบวงจรที่มีสาขาครอบคลุมกว่า 350 สาขาทั่วประเทศไทยและสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว  เปิดเผยว่า  แอดไวซ์ ไอที อินฟินิท ในฐานะผู้นำและศูนย์รวมอุปกรณ์ไอทีครบวงจรระบุว่า  แนวโน้มธุรกิจของ แอดไวซ์ ในปี 2562  มีการเปิดตัวสินค้าใหม่ที่เป็นรุ่น    เรือธง (Flagship) ของแต่ละแบรนด์เข้ามาวางจำหน่ายในช่วงปลายปีโดยเฉพาะกลุ่มสินค้าคอนซูเมอร์  ได้แก่  โน้ตบุ๊ค  คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อป  เกมมิ่ง สมาร์ทโฟน  เป็นต้น ซึ่งเป็นเทรนด์สินค้าที่ปรับเปลี่ยนตามเทคโนโลยี  นอกจากนี้กลุ่มลูกค้าคอร์ปอเรต และเอสเอ็มอี  ยังมีสินค้ากลุ่มเทคโนโลยีที่จะเข้ามาตอบโจทย์ธุรกิจ อาทิเช่น  คลาวด์  ซีคิวริตี้ และ IoT (Internet of Things)
 AdviceClub

แอดไวซ์วางยุทธศาสตร์แนวทางการดำเนินธุรกิจ มุ่งสร้างการเติบโตด้วยโมเดลธุรกิจแบบไฮบริด ซึ่งมีทั้งส่วนของการขายปลีกและขายส่ง (ดีลเลอร์) และออนไลน์ ที่ผ่านมาสัดส่วนขายส่ง 65 เปอร์เซ็นต์ ค้าปลีก 35 เปอร์เซ็นต์  ทั้งนี้แอดไวซ์ได้มีการปรับเพิ่มและโฟกัสในส่วนขายปลีกมากขึ้น  โดยมีการปรับปรุงหน้าร้านให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ทันสมัยมากขึ้น ปัจจุบันมีแบรนด์ช็อปทั้งหมด 112 สาขา แบ่งเป็นในกรุงเทพฯ 11 สาขา ต่างจังหวัด 100 สาขา และที่ร่วมลงทุนกับเอซุสอีก 2 สาขา ซึ่งเมื่อรวมกับส่วนของ แฟรนไชส์จะมีกว่า 355 สาขา

สำหรับยอดขายในปีนี้ตั้งเป้าไว้ 1.3 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต เปอร์เซ็นต์ จากปีที่ผ่านมาแบ่งเป็นสัดส่วนรายได้จากตลาดต่างจังหวัด 85 เปอร์เซ็นต์  กรุงเทพฯ 15 เปอร์เซ็นต์ ปัจจุบันบริษัทครองตำแหน่งผู้นำ   ดีเลอร์ไอทีในประเทศไทย  ข้อมูลข่าวสารกิจกรรมเพิ่มเติมได้ที่  Call Center 1602 หรือคลิก https://www.advice.co.th

กลุ่มสินค้าของแอดไวซ์มีรวมกว่า 10,000 รายการ  แบ่งเป็น ดีไอวายคอมโพเนนต์ 30 เปอร์เซ็นต์ โน้ตบุ๊ก 24 เปอร์เซ็นต์ เดสก์ทอป 8-9 เปอร์เซ็นต์ เครื่องพิมพ์ 17 เปอร์เซ็นต์ ส่วนสมาร์ตโฟนประมาณ  3-4 เปอร์เซ็นต์

ทางด้านกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในปีนี้ ประกอบด้วย การจัดแข่งขัน Advice E-Sports 2019 Episode 2 ใน 18 มหาวิทยาลัยชั้นทั่วประเทศจัดขึ้นเป็นปีที่ 2  สนับสนุนให้เด็กเยาวชน นักเรียน นักศึกษาใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และยังเป็นการสร้างอาชีพรายได้สำหรับกลุ่มนักพากย์มืออาชีพอีกด้วย   พร้อมด้วยการผนึกความร่วมมือกับพันธมิตรเปิด Asus Store by Advice สาขาระยองและเซ็นทรัลเวิร์ล  นอกจากนี้ยังเปิดแอดไวซ์ สาขามหาชัย และนครสวรรค์  ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ป่าล้อมเมืองที่สร้างความแข็งแกร่งและความสำเร็จให้กับแอดไวซ์

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส