MediaTek บริษัทเซมิคอนดักเตอร์ fabless ระดับโลกที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก เปิดตัวชิปใหม่ล่าสุดในซีรีย์ G ที่เน้นการเล่นเกมบนสมาร์ตโฟน MediaTek Helio G25 และ G35 ชิปล่าสุดนี้มีเทคโนโลยีเกม MediaTek HyperEngine เพื่อประสิทธิภาพที่เร็วขึ้น ราบรื่นขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานและกราฟิกที่ยอดเยี่ยม

ชิปเซ็ตใหม่ให้คุณเชื่อมต่ออยู่เตลอด และมอบประสบการณ์การเล่นเกมที่มีความล่าช้าน้อยที่สุด อีกทั้งยังมีคุณสมบัติการถ่ายภาพที่ดีขึ้น ทำให้ชิปเซ็ต G-series เหล่านี้เหมาะอย่างยิ่งสำหรับทั้งผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพและนักเล่นเกม

ในการมุ่งเป้าไปยังผู้ใช้สมาร์ตโฟนทั่วโลก ชิปรุ่นใหม่นี้ช่วยให้ผู้ผลิตอุปกรณ์สามารถออกแบบสมาร์ตโฟนที่มีฟีเจอร์และคุณสมบัติหลากหลายในราคาที่เอื้อมถึงได้

“ตอนนี้ การเล่นเกมมือถือเป็นโหมดความบันเทิงที่ต้องการในตลาด และ MediaTek ได้ขยาย G-series เพื่อตอบสนองความต้องการอย่างมากสำหรับสมาร์ตโฟนเกมทั่วไปที่มีราคาเอื้อมถึงได้” ดร. Yenchi Lee รองผู้จัดการทั่วไป หน่วย Wireless Communications Business แห่ง MediaTek กล่าว

“ชิป MediaTek Helio G25 และ G35 นำเสนอคุณสมบัติระดับพรีเมี่ยมแก่ผู้ใช้สมาร์ตโฟน ซึ่งรวมอยู่ในตระกูล G-series อื่น ๆ ของเรา และได้รวมประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานที่ดียิ่งขึ้น สมรรถภาพที่ดีที่สุด การเล่นเกมที่เรียบลื่น และการถ่ายภาพที่ดียิ่งขึ้น” เขากล่าวเสริม

ชิปทั้งสองนี้มอบประสบการณ์การเล่นเกมที่รวดเร็ว ซึ่งขับเคลื่อนโดย Arm Cortex-A53 CPUs ซึ่งทำงานได้สูงถึง 2GHz และ 2.3GHz สำหรับชิป MediaTek Helio G25 และ G35 ชิปทั้งสองตัวนี้มี GPU IMG PowerVR GE8320 ที่ความเร็วสูงสุด 650MHz และสูงถึง 680 MHz สำหรับ MediaTek Helio G25 และ G35 ตามลำดับ ทั้ง MediaTek Helio G25 และ G35 มีประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ดีที่สุด เนื่องจากกระบวนการผลิต 12nm FinFET ขั้นสูง ซึ่งเมื่อรวมกับ MediaTek HyperEngine การจัดการพลังงานอัจฉริยะ ก็รับประกันอายุการใช้งานแบตเตอรี่ และประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ยาวนาน แม้ในช่วงการเล่นเกมที่ยาวนาน

เทคโนโลยีเกม MediaTek HyperEngine

ชิปนี้มี MediaTek HyperEngine ที่ได้รับการปรับปรุงเพื่อการจัดการทรัพยากรอัจฉริยะ ที่ช่วยให้มั่นใจถึงประสิทธิภาพที่ยั่งยืน และราบรื่น แม้ในการใช้งานที่ใช้พลังงานมาก เมื่อสัญญาณ Wi-Fi อ่อนลง เทคโนโลยีจะกระตุ้นการทำงานพร้อมกันของ Wi-Fi และ LTE อย่างชาญฉลาดภายในเสี้ยววินาที เพื่อให้แน่ใจว่าการเชื่อมต่อจะไม่มีความล่าช้า MediaTek HyperEngine ยังช่วยให้ผู้ใช้เลื่อนการโทรออกขณะอยู่ในเกม ดังนั้นคุณจะไม่หยุดการเชื่อมต่อหรือหยุดเล่นเกม เทคโนโลยียังช่วยให้มั่นใจได้ถึงการจัดการที่ชาญฉลาดและมีพลังของ CPU GPU และหน่วยความจำ

ได้มากยิ่งขึ้นด้วย MediaTek Helio G25 และ G35:

  • สมาร์ตโฟนที่มีหลายกล้อง

ชิปใหม่ล่าสุดของ MediaTek รองรับสมาร์ตโฟนที่มีกล้องหลายตัว และรวมถึงเอ็นจิ้นความลึกของฮาร์ดแวร์ สำหรับการถ่ายภาพโบเก้ กล้องสองตัว G25 รองรับโหมดกล้องเดี่ยวสูงถึง 21MP ที่ 30fps ในขณะที่ G35 รองรับกล้องได้สูงสุด 25MP และคุณสมบัติกล้อง AI ที่ได้รับการปรับปรุงรวมถึงเอฟเฟกต์โบเก้จำลอง

ระบบลดการสั่นไหวของภาพอิเล็กทรอนิก (EIS) และกลไกชดเชยการหมุนชัตเตอร์ (RSC) ช่วยลดความผิดเพี้ยนของวิดีโอ ที่ได้รับการบิดเบี้ยว (‘jello effect’) อย่างชาญฉลาดเมื่อถ่ายภาพเคลื่อนไหวที่รวดเร็วหรือแพนกล้อง ชิปเหล่านี้ทำให้แบรนด์ต่างๆสามารถนำมาใช้กับกล้อง AI ที่ได้รับความนิยมเช่น AI beautification Smart Photo Album และเพิ่มความแม่นยำในการถ่ายภาพโบเก้

  • การเชื่อมต่อที่รวดเร็วและเชื่อถือได้

ชิปดังกล่าวมีโมเด็ม 4G LTE WorldMode ในตัว รวมถึงรองรับ 4G SIM ที่จำเป็น ซึ่งช่วยให้ VoLTE / ViLTE เชื่อมต่อได้ทั้งสองแบบ ปรับปรุงด้วยการออกแบบที่ประหยัดพลังงานและยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ ชิปเหล่านี้นำเสนอเทคโนโลยีเสาอากาศอัจฉริยะ MediaTek TAS 2.0 ซึ่งจะตรวจจับคุณภาพของสัญญาณ เพื่อให้การเชื่อมต่อที่ดีที่สุดพร้อมการใช้พลังงานต่ำ

รวม Wi-Fi 5 และบลูทูธ 5 รองรับการอยู่ร่วมกันพร้อมกัน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเพิ่มพลังและความไว้วางใจได้ในการเชื่อมต่ออย่างมีนัยสำคัญ เมื่อใช้ Wi-Fi และอุปกรณ์ต่อพ่วงไร้สาย เช่น หูฟังและแผ่นเกม

Helio G series ของ MediaTek กลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ปรับแต่งเพื่อการเล่นเกม ประกอบด้วยชิปเซ็ต G90 Series ของ G90 และ G90T ซึ่งมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ใช้ระดับพรีเมียมรวมถึงชิปเซ็ต G85 G80 และ G70 สำหรับสมาร์ตโฟนระดับกลาง สิ่งที่เพิ่มเข้ามาใหม่ล่าสุดคือ MediaTek Helio G25 และ G35 มุ่งเน้นไปที่ประเภทสมาร์ตโฟนทั่วไป และขยายการเข้าถึง MediaTek ในตลาดทุกกลุ่ม ชิปใหม่เหล่านี้ถูกตั้งค่าให้ใช้พลังงานจากแบรนด์สมาร์ตโฟนหลักๆ คาดว่าจะวางตลาดในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า