‘โชว์ไร้ขีด’ ผู้ผลิตสื่อ ‘แบไต๋’ ประกาศรีแบรนด์ ‘แบไต๋’ ครั้งแรกในรอบ 18 ปี โดยได้เปลี่ยนชื่อจากแบไต๋ เป็น ‘BT’ ด้วยการเปลี่ยนเป็นสื่อที่เข้าถึงคนทุกวัย ทุกรูปแบบมากยิ่งขึ้น พร้อมประกาศเปลี่ยนดีไซน์เว็บไซต์ครั้งยิ่งใหญ่ และประกาศอื่น ๆ ในงาน BT begins

บริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ผู้ผลิตสื่อ ‘beartai’ (แบไต๋) สื่อออนไลน์ที่ดำเนินกิจการมานานเกือบสองทศวรรษ นับตั้งแต่ปี 2006 จนถึงปัจจุบัน ได้จัดงาน ‘BT Begins’ เพื่อเผยทิศทางการดำเนินงานและคอนเทนต์ใหม่ในปี 2024 พร้อมกับการปรับโฉมใหม่ของ beartai อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2567 ณ SCBX NEXT TECH ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

6 แกนเนื้อหาหลักของ BT

หนุ่ย – พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด ขึ้นกล่าวบนเวทีถึงวิสัยทัศน์ในปี 2024 ว่า “Inspiring Tech, Empowering Life.” เพื่อต้องการผลิตคอนเทนต์เกี่ยวกับแวดวงเทคโนโลยี นวัตกรรม และเทรนด์แห่งอนาคต เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำการทำสื่อด้านไอทีของไทย โดยได้ขยายการผลิตคอนเทนต์ด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีในการใช้ชีวิตของผู้คนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น

  • TECH เนื้อหาสาระด้านเทคโนโลยี ทั้งข่าว บทความ รีวิว หรือวิดีโอที่มีอยู่เดิม
  • CARS ยานยนต์ไฟฟ้า
  • GAME ข่าวและรีวิวเกมใหม่ ๆ
  • LIFE เทรนด์ไอทีที่ช่วยอำนวยความสะดวกด้านไลฟ์สไตล์ อาทิ การเงินการลงทุนยุคใหม่ เทคโนโลยีด้านสุขภาพ และสิ่งอำนวยความสะดวกภายในบ้าน เป็นต้น
  • BUZZ วิจารณ์บันเทิง ภาพยนตร์ ซีรีส์ สตรีมมิง ดารา ทั้งไทยและเทศ
  • PEOPLE สัมภาษณ์พูดคุยกับผู้ก่อตั้งบริษัทเทคโนโลยี นักสร้างนวัตกรรม ซีอีโอและผู้บริหาร เพื่อสร้างแนวคิดและแรงบันดาลใจในการทำงาน

โลโก้ใหม่ของ BT beartai

หัวใจสำคัญของการปรับโฉมครั้งนี้คือการรีแบรนด์ โดยปรับชื่อ beartai เป็น BT พร้อมทั้งมีการออกแบบโลโก้ใหม่เพื่อให้ดูเข้ากับยุคสมัย เรียบง่าย มีเฉดสีน้ำเงินที่โดดเด่น เพิ่มความเป็นสากล และยังสื่อถึงความอารมณ์ดี การนำเสนอคอนเทนต์เชิงบวก มีประโยชน์ในการใช้ชีวิต ตามสโลแกนของแบรนด์ ‘For a Better Tomorrow’ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากตัวอักษร BT เช่นกัน ทั้งนี้ยังไม่ละทิ้งชื่อ beartai (แบไต๋) แต่ใช้ชื่อร่วมกับ BT ก่อนในระยะแรก

ไม่เพียงแต่การเปลี่ยนโลโก้และภาพลักษณ์เท่านั้น BT ยังมาพร้อมเว็บไซต์ที่ออกแบบใหม่ทั้งหมด ให้ดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น พร้อมกับการจัดเรียงเนื้อหาทุกอย่างตามลำดับเวลาให้ดูสวยงาม และการจัดหมวดหมู่ใหม่ที่เข้าถึงง่ายกว่าเดิม ประกอบด้วย tech, cars, game, buzz ,life และ people

นอกจากนี้ยังเปิดตัวช่องทางใหม่สำหรับเข้าเว็บไซต์ beartai.com นั่นคือ bt.th ที่เป็น Second Level Domain กล่าวคือเป็นเว็บไซต์ลำดับที่ 2 ที่เข้าได้ โดยการพิมพ์เพียง 5 ตัวอักษร และส่งผลต่อการค้นหา ‘BT’ ใน Search Engine สำหรับชื่อ ‘bt.th’ เป็นชื่อเว็บไซต์ที่ได้ทำการจดโดเมนผ่าน THnic (ที.เอช.นิค) ผู้ให้บริการรับจดทะเบียนชื่อโดเมน .th ตั้งแต่ปี 2542 ภายใต้การบริหารนโยบายการจดทะเบียนโดเมนของมูลนิธิศูนย์สารสนเทศเครือข่ายไทย ซึ่งมูลนิธินี้ได้นำรายได้ไปสนับสนุนการศึกษา การวิจัยและพัฒนาเพื่อส่งเสริมความรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ต รวมถึงผลักดันการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานอินเทอร์เน็ตในประเทศไทยอีกด้วย ทั้งนี้ เว็บไซต์ของ BT โฉมใหม่ สามารถเข้าชมได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยยังสามารถเข้าได้ผ่านเว็บไซต์ beartai.com และ bt.th 

BT Star Partners

อีกหนึ่งไฮไลต์ในการผลิตคอนเทนต์ BT ของปีนี้คือ ‘BT Star Partners’ ซึ่งเป็นการเชิญบุคคลดังและอินฟลูเอนเซอร์จากหลากหลายวงการมาร่วมทำคอนเทนต์กับ BT ตามความสามารถและความถนัดที่โดดเด่นของแต่ละท่าน ไม่ว่าจะเป็น ป๋าเต็ด – ยุทธนา บุญอ้อม, น้าเน็ก – เกตุเสพย์สวัสดิ์ ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา, ธนา เธียรอัจฉริยะ, แบม – ปีติภัทร คูตระกูล, เฌอปราง อารีย์กุล, ลิซ่า – อาลิซาเบธ แซดเลอร์, ฟลุค – เกริกพล มัสยวาณิช, เผือก – พงศธร จงวิลาส, คอปเตอร์ – ภานุวัฒน์ เกิดทองทวี, ป๊อปปี้ รัชพงศ์ อโนมกิติ, มะปราง – อลิสา ขุนแขวง, แก๊ป – ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล, หมอตั้ม – นพ.ดิษกุล ประสิทธิ์เรืองสุข, เอิร์น –  ภัทรวดี บุญมีทรัพย์ และหนุ่ย – พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์

BT Digital Partners

นอกจากการทำสื่อแบบที่เคยทำมาแล้ว BT ยังได้เปิดหน่วยธุรกิจใหม่ ในชื่อ ‘BT Digital Partners’ หรือหน่วยธุรกิจในฐานะผู้ให้บริการพาร์ตเนอร์ด้านดิจิทัล ประกอบไปด้วย 4 อย่าง คือ C A C และ D โดย

  • C หมายถึง Content อันเป็นสิ่งที่ BT ถนัด และเป็นแรงผลักดันในการทำธุรกิจมาอย่างยาวนาน
  • A หมายถึง Activities กิจกรรม และงานอีเวนต์ต่างๆ ที่ทางบริษัทเป็นผู้จัดอยู่ (Own IP)
  • C หมายถึง Cast หรือผู้นำเสนอ ที่ในปัจจุบัน นอกจากจะมีคุณหนุ่ย – พงศ์สุขแล้ว ยังมี BT Star Partners มาร่วมสร้างคอนเทนต์ที่หลากหลายตามความสนใจของแต่ละท่านอีกด้วย
  • D หมายถึง Digital Partners ซึ่งเป็นส่วนที่จะเข้ามาเติมเต็ม และ Support คุณลูกค้าทุกท่านให้สมบูรณ์แบบ ทั้งการวางกลยุทธ์ การทำการสื่อสาร การทำเนื้อหา การตลาดรวมไปถึงการเป็นผู้จัดงานด้านสื่ออีกด้วย

ทั้งหมดทั้งมวลนี้คือ New Ecosystem ใหม่ของ BT

นอกจากด้านการทำสื่อ และดิจิทัลพาร์ตเนอร์แล้ว BT ได้มีงานอีเวนต์ที่เป็นอีกจุดแข็งของทางบริษัทมาอย่างยาวนาน โดยในปีนี้กำลังจะมีเกิดอีเวนต์ต่าง ๆ ประกอบไปด้วย MQDC Whizdom Club Education Project ​​ที่ BT ร่วมกับ MQDC ในการจัด Edutainment Class โดย Class Master ชื่อดังระดับประเทศ เพื่อสร้าง Quality Weekends ให้กับลูกบ้าน MQDC ที่ Whizdom Club, อาคาร True Digital Park ในไตรมาสที่ 2 นี้

JIB COMai หรือ ‘คอมเอไอ’ งานด้านคอมพิวเตอร์รูปแบบใหม่ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง BT และ JIB. เพื่อร่วมสร้างประสบการณ์สุดพิเศษให้กับทุกคน ในช่วงไตรมาส 2 ที่จะถึงนี้ ที่ Grand Hall, True Digital Park West

นอกจากนั้นยังมี CAF – Cosplay Art Festival ครั้งที่ 2 งานพบปะของเหล่าผู้ที่ชื่นชอบในการคอสเพลย์ และคอสเพลเยอร์ พร้อมพบ International Guest Cosplayer ชื่อดังที่บินตรงมาจากต่างประเทศ ในช่วงไตรมาสที่ 3 ที่จะถึงนี้

Thailand Game Show งานจัดแสดงด้านเกมที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 18 โดยตั้งเป้าผู้เข้าร่วมงานในปีนี้อย่างน้อย 200,000 คน ที่ Exhibition Hall ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

และปิดท้ายด้วย BT Awards งาน Tech Innovator and Influencer – รวมไปถึง ‘Communicator’ ที่จะมอบรางวัลให้กับเหล่านักประดิษฐ์ รวมไปถึงอินฟลูเอนเซอร์ ที่ได้สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้ด้วย