ความอยากรวยมันไม่เข้าใครออกใครจริงๆ โดยเฉพาะยุค 2017 ที่ข้าวยากหมากแพงแบบนี้ จะรอต้นเดือน ใช้เงินเดือนอย่างเดียวก็ลำบากชีวิตแน่ๆ วันนี้แบไต๋เลยจะมาแนะนำแอปดีๆ ที่ควรมีติดโทรศัพท์เพื่อให้คุณสามารถมีตังค์ใช้ได้คล่องมากขึ้นกว่าเก่า!

Shopee

เริ่มจากแอปแรกกันเลย “Shopee” เรื่องขายของนี่ทำคนรวยมาเยอะแล้ว  ข้อดีของ shopee คือแอปนี้กำลังได้รับความนิยมหนักมากในหมู่สาวไทย ดังนั้นใครอยากขายของที่มีทาเก็ตเป็นสาวไทย จงเปิดใช้งานแอปนี้!! แถมแอปนี้ยังทำการตลาดได้ดี มีโปรโมชั่นแจกลูกค้าบ่อยๆ เช่น สั่งขั้นต่ำ 149 บาท ก็ส่งสินค้าฟรี (วอททท มันยอดเยี่ยมมากจริงๆ ) หรือส่วนลดที่ทางแอปแถมมาบ่อยๆ ทำให้ฮอตฮิตในหมู่สาวๆ มาก

อีกอย่างที่แนะนำว่า ควรมาลองเปิดขายสินค้าใน Shopee กัน เพราะหลังบ้านของแอปนี้ค่อนข้างใช้งานง่าย โพสขายของผ่านแอปได้อย่างสะดวกรวดเร็ว และตัวแอปยังเสถียรอีกด้วย

ดาวน์โหลด

Foap

แอปถัดมาเป็นแอปที่เหมาะอย่างยิ่งกับคนที่ชอบถ่ายภาพ อาจไม่จำเป็นว่าต้องถ่ายสวย ขนาดทำให้ทุกคนว้าว แต่ถ้าชอบถ่ายนู่นถ่ายนี่ในชีวิตประจำวัน คุณต้องหาเงินจากแอป “Foap” เลย!

แอป Foap เป็นแอปขายรูปนั่นเอง แต่ข้อดีของเจ้าแอปนี้คือคุณไม่จำเป็นต้องใช้เพียงกล้องโปร มีฝีมือถ่ายรูปเจ๋งๆ สวยๆ (หรือถ้ามีก็ดี) เหมือนแอปอื่นๆ แต่แค่ใช้สมาร์ทโฟนกดถ่าย คุณก็สามารถขายรูปได้แล้ว นั่นเลยเป็นเหตุผลที่คุณควรโหลดแอปนี้มา เพราะแน่นอนว่าในเกือบทุกวันคุณต้องถ่ายรูปกันอยู่แล้ว และคุณจะเก็บรูปไว้ในสมาร์ทโฟนให้ความจำเต็มเครื่องอย่างเดียวทำไม คุณก็อัพรูปลง Foap สิ จะได้ขายรูปไปในตัวด้วย

ส่วนวิธีการได้เงินจากแอปนี้ ก็คือการที่มีคนชื่นชอบรูปของคุณ และกดซื้อ คุณก็จะได้เงินจากรูปนั้น ตกเป็นเงินไทยก็ประมาณร้อยกว่าบาท ผ่านบัญชี Paypal ของคุณ และนอกจากขายรูปแบบปกติแล้ว Foap ยังมีแคมเปญประกวดในแอปบ่อยๆ ซึ่งรางวัลก็งาม ดึงดูดใจให้ส่งรูปพอสมควรเลย

ภาพรวมของแอปนี้ยังไม่ใช่เพียงสื่อกลางในการขายรูปเท่านั้น แต่ยังเป็นสังคมออนไลน์ของช่างภาพแบบย่อมๆ ที่สามารถแลกเปลี่ยนรูปภาพต่อกัน รวมถึงกดประทับใจรูปภาพของคนอื่นๆ ได้ด้วย

ดาวน์โหลด

Bewise

ถัดมาที่แอป “Bewise” แอปที่จะทำให้คุณได้ขนวิชาความรู้ต่างๆ ที่ร่ำเรียนมามาใช้สร้างรายได้ให้คุณ

สำหรับแอปนี้เป็นพื้นที่ที่ให้เด็กนักเรียนที่ต้องการติวเตอร์ได้เรียนในวิชาที่อยากเรียนกับติวเตอร์ที่ตนถูกใจ และเป็นพื้นที่สำหรับติวเตอร์หรือคนที่อยากลองทำอาชีพติวเตอร์ในการหานักเรียนที่เข้ามาเรียนกับตน

โดยการใช้งานก็ง่ายๆ เพียงแค่คุณลงทะเบียนในฐานะติวเตอร์ และยืนยันเอกสารต่างๆ จากนั้นก็หมั่นทบทวนเนื้อหาและรายวิชา รวมถึงความรู้ต่างๆ ที่ร่ำเรียนมา จากนั้นก็มาตั้งบอร์ดเพื่อหานักเรียนที่สนใจเรียนในวิชานั้นๆ ซึ่งคุณก็สามารถกำหนดค่าต่างๆ ในการหานักเรียนได้ด้วย เช่น รายวิชา ระยะทาง ลักษณะการสอน เป็นต้น

ซึ่งถ้าใครเคยผ่านอาชีพติวเตอร์มาในสมัยเรียนหล่ะก็ จะรู้เลยว่าอาชีพนี้รายได้ดีสุดๆ และข้อดีของเจ้าแอป Bewise นี้ก็คือทางแอปไม่มีการหักค่านายหน้าใดๆ ทั้งสิ้น นั่นหมายความว่าคุณได้รายได้แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยทีเดียว!

ดาวน์โหลด

เป็น 3 แอป ที่ควรมีติดโทรศัพท์เพื่อใช้ในการหารายได้เพิ่มเติมจริงๆ แค่คุณๆ ทั้งหลาย ลองเลือกโหลดแอปที่เป็นลู่ทางการหาเงินที่เหมาะกับตนเอง ก็จะทำให้การหาเงินเป็นไปอย่างสะดวกใจ ไม่รู้สึกกดดัน  เรียกได้ว่าได้ตังแบบชิลๆ นั่นเอง ส่วนจะมากหรือจะน้อยแค่ไหน ก็ต้องขึ้นอยู่กับศักยภาพของคุณเองแล้วหล่ะ ลุย!!