เอาอีกแล้ว.. มีฟีเจอร์ใหม่เด็ดๆ มาเปิดตัวให้ชาวโลกได้ชื่นชมกันอีกแล้ว สำหรับแอป “Meitu” เพราะนอกจากจะมีชื่อเสียงในเรื่องการแต่งภาพที่ออกมาสวยงามแล้ว ล่าสุดก็มีฟีเจอร์ “Anime Avatar” ที่สามารถเลียนแบบการแสดงสีหน้าและการเคลื่อนไหวของผู้ใช้ได้แบบเรียลไทม์! ที่คลอดออกมาแบบสดๆ ร้อนๆ ให้พวกเราได้ตื่นเต้นกันอีกแล้ว

ก่อนหน้านี้หลายคนอาจคุ้นเคยกับแอปอวตารมาบ้างแล้ว โดนเฉพาะแอปที่กำลังบูมในช่วงนี้อย่าง ZEPETO แต่ดูเหมือน Meitu จะมาแรงในช่วงนี้ไม่แพ้กัน เพราะล่าสุดก็ปล่อยฟีเจอร์ Anime Avatar ออกมา ซึ่งก็ทำงานได้อย่างน่าทึ่ง เพราะ Meitu ได้ใช้เทคโนโลยี AI ของ MTlab ทำให้สามารถวิเคราะห์ใบหน้าของเรา และลักษณะเด่นต่างๆ บนใบหน้าได้อย่างถูกต้อง (สามารถระบุส่วนสำคัญ 118 จุดบนใบหน้าและสามารถวิเคราะห์ใบหน้าได้แบบเรียลไทม์) และยังสามารถถอดแบบเสื้อผ้าหน้าผมได้แบบแนบเนียน เหมือนจริงอีก ภาพและวิดีโอที่ได้จาก Meitu ก็เลยออกมาเสมือนจริงและสามารถเคลื่อนไหวได้ ซึ่งก็นับเป็นจุดเริ่มต้นของความสนุกอันน่ามหัศจรรย์เลยล่ะ! เดี๋ยวเรามาดูกันดีกว่าว่าฟีเจอร์ Anime Avatar มีการใช้งานยังไง

การใช้งานฟีเจอร์ Anime Avatar สามารถทำได้ โดยการเข้าที่เมนู “Tech Magic” ในหน้าหลัก และเมื่อเข้ามาแล้วให้กดเข้าที่ Anime Avatar ได้เลย

แอปจะให้เราทำการเลือกว่าจะใช้ภาพถ่ายที่ถ่ายภายในแอป หรือเลือกจากอัลบั้มรูปที่เรามีอยู่แล้ว

หากเลือกจากการถ่ายภาพในแอป ก็ให้เราตั้งหน้าให้ตรงกับโครงร่างที่แอปเตรียมมาให้ และเมื่อเราถ่ายรูปเรียบร้อยแล้วก็จะได้ร่างอวตารชิคๆ ของเราออกมา ซึ่งหลายคนก็อาจตกใจว่า “เห้ยยย จะเหมือนอะไรอย่างนี้!” นั่นก็เป็นเพราะ AI ของ Meitu สามารถจำแนกความแตกต่างของเสื้อผ้าและสีผมได้เป็นหมื่นรูปแบบ สามารถแยกแยะลักษณะเด่นบนใบหน้าได้หลายพันรูปแบบและทรงผมได้หลายร้อยทรง รวมถึงความสามารถระบุเครื่องประดับที่มีความแตกต่างกันได้ถึง 20 ประเภทเลยทีเดียว

หลังจากนั้นแอปก็จะให้เราตกแต่งรายละเอียดต่างๆ ให้กับเจ้าตัวอวตารของเรา ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หน้าผม หรือพื้นหลังสวยๆ แถมยังมีธีมต่างๆ ออกมาตามเทศกาลด้วย อย่างตอนนี้ธีมเทศกาลคริสต์มาสก็ทำออกมาได้น่ารักเชียว

ใครอยากปรับทรงคิ้ว รูปตา รูปปาก แบบละเอียดขึ้นมาหน่อย ก็สามารถทำได้โดยสะดวก

ความโดดเด่นทะลุอวกาศของฟีเจอร์นี้คงหนีไม่พ้นการที่เจ้าตัวอวตารสามารถเคลื่อนไหวได้แบบเรียลไทม์ ดังนั้นไม่ว่าเราจะขยับหน้าไปทางไหน กระพริบตาปริบๆ หรี่ตา จุ๊บปาก ขยิบตา ฯลฯ เจ้าอวตารของเราก็สามารถถอดแบบเราออกมาได้เลยทีเดียว และเรายังสามารถอัดวิดีโอได้ 10 วินาที เพื่อโชว์ความมุ้งมิ้งของเจ้าอวตารได้อีกด้วย และถ้าใครใคร่อยากจะใส่เพลง หรืออัดเสียงอะไรลงไปก็สามารถทำได้

Play video

และสุดท้าย ตามเอกลักษณ์ของแอปอวตารที่มีกันมาช้านาน นั่นคือการทำ “Emoji” ได้นั่นเอง ซึ่ง Meitu ก็ทำออกมาได้เริ่ดอยู่ เพราะสามารถทำ Emoji แบบเคลื่อนไหวได้ แถมทำออกมาได้ดีอีกด้วย

ดาวน์โหลด

โดยรวมแล้วนับเป็นฟีเจอร์อีกตัวที่ปล่อยออกมา แล้วตกผู้ใช้กันพอสมควร! และที่เห็นว่าน่าสนใจสุดๆ ก็คงจะเป็นการอัดวิดีโอ เพื่อขยับเจ้าอวตารได้แบบเรียลไทม์นี่แหละ.. ใครสนใจอยากมีวิดีโอและ Emoji สวยๆ ที่ถอดแบบเรามาเปี๊ยบ แถมยังขยับไปมาได้ ก็ลองไปเล่นฟีเจอร์ Anime Avatar กันดูนะคะ