วันนี้ เว็บแบไต๋ขอเสนอ เกมเศรษฐีสุดโมเอะ น่ารัก ที่เปลี่ยนรูปแบบการเล่นเกมเศรษฐีให้แตกต่างจากเดิม กับการผสมผสานระหว่างเกมเศรษฐี ที่ต้องเข้าซื้อเมือง รวมกับการ์ดพลัง และรูปแบบการเล่นที่ไม่เหมือนใคร

ผู้พัฒนา Game of Dice คือ JoyCity Corp. จากประเทศเกาหลีใต้ เป็นเกมฟรีแบบออนไลน์ ที่ต้องใช้อินเทอร์เน็ตในการเล่น โดยที่ตัวเกมสามารถเล่นร่วมกับผู้คนทั่วโลก ส่วนใหญ่ที่พบก็จะอยู่ในโซนเอเชียเป็นส่วนใหญ่ (เช่น ไทย ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ มาเลเซีย)

รูปแบบการเล่นของเกมนี้ คือเราก็จะมีตัวละครให้เราเลือกเล่น ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีระดับของมัน ตั้งแต่ 2-5 ดาว ถึงระดับแพลทตินัม ซึ่งสูงที่สุด สามารถอัพเกรดได้ ส่วนลูกเต๋าก็มีให้เลือก ซึ่งแต่ละลูกก็จะมีค่าพลังที่แตกต่างกันไป อีกส่วนที่ขาดไม่ได้คือ Skill Card การ์ดพลังพิเศษที่มีตั้งแต่ระดับ 2-5 ดาว ไล่ตามสี ซึ่งก็มีรูปแบบของการ์ดที่แตกต่างกันไป เช่น ย้ายที่ตัวเองไปอยู่ในจุดที่สุ่มไว้ หรือห้ามทอยลูกเต๋าเกิน 8 มิฉะนั้นจะเสียเงิน ตัวเกมสามารถใช้ Gem  (คือใช้เงินจริง) ในการซึ้อไอเท็ม เพื่ออัพเกรดตัวเองให้ได้ไอเทมที่ดีขึ้นได้

IMG_0126

เมนูตัวเลือกต่างๆ ของเกม

IMG_0090

ตัวเลือกของ Character สำหรับเลือกตัวละคร

IMG_0094

ตัวเลือกของ Skill Card

เมื่อเข้าเล่นเกม จะมีให้เลือก 4 ห้อง ตามค่าเงิน Joy ที่เรามี ซึ่งในเริ่มแรกจะอยู่ในระดับ Rookie (มีเงิน Joy ตั้งแต่ 1B ขึ้นไป) สามารถเลือกเล่นได้ทั้งแบบเดี่ยว (จำกัดที่ 3 คน) หรือแบบทีม ทีมละ 2 คน แล้วก็จะมีไอเทมพิเศษในการเล่นเกม ซึ่งก็แล้วแต่ระดับ Level ของเราว่าจะได้จำนวนแค่ไหน ถ้าหมด ก็ต้องใช้ Gem เพื่ออัพระดับ VIP ได้

ตัวเลือกห้องที่่จะเล่น มี 4 ตัวเลือก ตามเงิน Joy ที่เรามีอยู่

ตัวเลือกห้องที่่จะเล่น มี 4 ตัวเลือก ตามเงิน Joy ที่เรามีอยู่

ตัวเกมจะเป็นรูปแบบเกมกระดาน วนเป็นวงกลม ทอยลูกเต๋า 2 ลูก มีทางแยก 2 ทาง ระหว่าง Fortune Road กับ Misery Road ในส่วนนี้ใช้ลูกเต๋าลูกเดียว ในเกมก็จะมีทั้งเมืองทั่วไป กับเมืองท่องเที่ยว ถ้าจะแย่งเมืองในเกม จะต้องมี Takeover Certificate ซึ่งปกติจะจำกัดจำนวนไว้ที่ 3 ครั้ง แต่เราสามารถเพิ่มใน 1 ครั้งในตัวเลือกก่อนเล่น หรือใน Fortune Road จะมีช่องนี้อยู่ แล้วก็มีทั้งคุก เสียภาษี ตามรูปแบบเกมเศรษฐี ที่พิเศษคือ เราไม่ต้องเลือกซื้อเมืองเอง เมื่อตกลงไปจะซื้ออัตโนมัติ ถ้าตกช่องเริ่มต้นจะอัพเกรดเมืองให้ด้วย และยังสามารถเพิ่มค่าผ่านทางได้ เมื่อตกลงช่องเมืองที่ตัวเองซื้อมาแล้ว หรือช่อง Golden Ox นั่นเอง ส่วน Skill Card ก็จะหยิบได้ 3 ใบ เมื่อผ่านไป 4 เทิร์น จะหยิบการ์ดได้ทีละใบ ในเริ่มต้นเราสามารถตั้งค่าการ์ดชุดแรกได้ ส่วนที่เหลือก็แล้วแต่สุ่ม ปกติจะมีอยู่ในมือรวมกันได้ 9 ใบต่อเกม ส่วนเกม Mini Battle จะเป็นการทายเหรียญดวงอาทิตย์ (หัว) หรือดวงจันทร์ (ก้อย) ถ้าทายถูกได้เงิน ถ้าทายผิดก็เสียเงินกันไป

เอาละ กดทอยลูกเต๋าละนะ

กำลังทอยลูกเต๋าในเทิร์นแรก

IMG_0109

ใช้ Skill Card ละนะ

IMG_0114

ชนะ Mini Battle ^_^

IMG_0117

เมืองถูกซื้อไปเกือบหมดแล้ว

IMG_0119

ชนะแล้ว เย้ ^_^

ในส่วนอื่นๆ ก็จะมีพวกแจกไอเทมประจำวัน แชร์รูปแล้วได้ Gem โดยรวม เกมนี้ถือว่าสนุกดี ไม่จำเจจากเกมเศรษฐีในรูปแบบปกติ ในส่วนของภาษาไทย เท่าที่ลองใช้ดี ไม่ครบสมบูรณ์ 100% จะมีก็เป็นเมนูที่เป็นภาษาไทย ส่วน Event ยังเป็นภาษาอังกฤษเป็นส่วนใหญ่

หากสนใจเกมนี้ สามารถดาวน์โหลดได้ ทั้ง iOS และ Android