หลังจากปีที่แล้วเปิดตัว SHURE MXA920 ไมค์เพดานสำหรับใช้ในห้องประชุมไปแล้ว ปีนี้ซีรีส์นี้กลับมาอีกครั้งกับ SHURE MXA902 พร้อมความแตกต่างสำคัญคือมีลำโพงในตัวเอง ไม่ต้องซื้อเพิ่ม!

โดยงานเปิดตัวครั้งนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2566 ที่บริษัท มหาจักรดีเวลอปเมนท์ จำกัด ณ ห้อง M Hall อาคารมหาจักร สำนักงานใหญ่ (นานา)

ในงานมีห้องสำหรับทดสอบ SHURE MXA902 โดยเฉพาะ จากการทดสอบทั้งในแง่การรับเสียง และการปล่อยเสียงต้องบอกว่าทำได้น่าพอใจ ได้ยินชัดเจน แต่ที่เป็นจุดเด่นของตระกูล MXA คือความสามารถในการตัดเสียงรบกวนด้วย AI โดยในงานมีการทดสอบด้วยการพูดไป พร้อมกับขยำกระดาษ และพิมพ์แป้นพิมพ์ให้เสียงดัง ๆ พบว่า AI สามารถจัดการเสียงดังกล่าวได้ โดยที่เสียงพูดหลักยังฟังรู้เรื่องชัดเจน ไม่ได้วูบวาบหายไปจากการใช้ AI ตัดเสียงรบกวน และที่สำคัญ MXA902 ได้รับการรับรองจาก Microsoft Team และ Zoom ว่าสามารถใช้งานร่วมกันได้อย่างไม่มีปัญหา

แต่จุดที่ต้องสังเกตของ MXA902 คือสนามเสียง ต้องยอมรับว่าระยะในการจับเสียง และปล่อยเสียงไม่ได้กว้างเท่ากับรุ่นพี่ใหญ่ MXA920 เพราะตัวนั้นสามารถใช้ลำโพงต่อเพิ่มได้ แต่รุ่นนี้ MXA902 ใช้ลำโพงที่มีอยู่ในตัวทำให้สนามเสียงจะกว้างที่ราว ๆ 6*6 เมตรเท่านั้น ส่วนความสูงที่เหมาะสมคือไม่เกิน 3 เมตรจากโต๊ะ

สรุป 6 จุดเด่นของ SHURE MXA902

  • ไมโครโฟนแบบ Array พร้อมลำโพงในตัว เพื่อเสียงที่มีคุณภาพ กับการติดตั้งที่ง่าย และรวดเร็ว
  • เทคโนโลยี Single Zone Automatic Coverage™ ที่รองรับการรับเสียงของพื้นที่ ขนาด 20 x 20 ฟุต ( 6 x 6 เมตร) ได้ทันทีโดยอัตโนมัติเมื่อติดตั้งเสร็จ
  • มาพร้อมกับลำโพงในตัว ขนาด 2.5 นิ้วกระจายเสียงได้กว้าง ถ่ายทอดเสียงพูดออกมาได้อย่างชัดเจน
  • ภาคโพรเซสเซอร์ IntelliMix® DSP ในตัว เช่น Acoustic Echo Cancellation, Noise Reduction, automatic mixing, AGC, EQ เพื่อขจัดเสียง Echo และลดเสียงรบกวนภายในห้อง
  • รูปทรงแบบสี่เหลี่ยม ขนาด 2 ฟุตหรือ 60 ซม. พร้อมพื้นผิวสีขาว
  • มีทางเลือกหลากหลายสำหรับติดตั้งบนฝ้าเพดาน รวมถึงใช้ขายึด หรือห้อยด้วยสายสลิง

รายละเอียดเพิ่มเติมคลิก

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส