หลังจากเปิดตัวกล้อง compact รุ่นพิเศษ ‘Ricoh GR III Diary Edition’ ที่มาพร้อมกับสีใหม่ Metallic Warm-Gray ในจำนวนจำกัด มีเพียง 2,000 ชุดทั่วโลกไปเมื่อต้นปี 2023 ที่ผ่านมา (ขายหมดไปเป็นที่เรียบร้อย) ล่าสุดทางค่าย Ricoh ได้ตัดสินใจเพิ่มตัวเลือกเตรียมวางขายแบบปกติหรือ Standalone เฉพาะตัวกล้องแล้วครับ!

สำหรับสเปกยังคงเหมือน GR III รุ่นปกติทุกประการ คือใช้เซนเซอร์ APS-C 24 ล้านพิกเซล พร้อมกันสั่นแบบ 3 แกน ติดมากับเลนส์ช่วง 28mm F2.8 แต่จุดเด่นในรุ่นนี้คือสีเทา Metallic Warm-Gray ให้ความรู้สึกสวยงามดูเรียบหรูยิ่งขึ้น กับกริปสี Dark-Brown และวงแหวนเลนส์ในสี Natural Silver ให้ดูคุมโทนเข้ากัน

Ricoh

ฟีเจอร์พิเศษของ Ricoh GR III Diary Edition

  • ตัวกล้องที่โดดเด่นสะดุดตาด้วยสี Metallic Warm-Gray พร้อมวงแหวนรอบหน้าเลนส์สี Natural Silver
  • หน้าจอตอนปิดกล้อง (Shut-down Screen) ดีไซน์พิเศษ แสดงโลโก้ และชื่อรุ่น GR III Diary Edition อย่างสวยงามก่อนปิดกล้อง
  • กล้องรุ่นนี้มาพร้อมโหมดสี (Image Control) ใหม่ล่าสุด Negative-Film ที่สวยงาม ให้อารมณ์ของการใช้ฟิล์มสีที่ตอบรับเทรนด์ความชื่นชอบในสไตล์ และเอกลักษณ์ของภาพที่ได้จากฟิล์มแบบเนกาทีฟ
  • ฟีเจอร์รายงานจำนวนภาพที่บันทึกในแต่ละวัน (Today) ที่จะขึ้นแสดงในขณะปิดกล้อง ได้รับการอัปเกรดให้สามารถรายงานจำนวนภาพที่บันทึกรวมทั้งหมด (Total) คู่กันได้ด้วย

แต่สำหรับซองผ้าใบ, สายคล้องนิ้ว และ Hot Shoe Cover สี Natural Silver จะไม่มีแถมมาให้ครับ พิเศษสำหรับชุด limited 2,000 ตัวเท่านั้น

ราคา

Ricoh GR III Diary Edition แบบ standalone เตรียมวางจำหน่ายในต่างประเทศช่วงปลายเดือนเมษายน 2023 ในราคา 1,020 เหรียญ (ประมาณ 35,000 บาท) ส่วนประเทศไทยรอติดตามข่าวกันอีกครั้งเร็ว ๆ นี้

ที่มา: PetaPixel และ Ricoh Pentax Thailand

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส