Polar Pro แบรนด์อุปกรณ์เสริมกล้อง เปิดตัวฝาปิดบอดีกล้องที่มาพร้อมกับฟีเจอร์สุดเจ๋ง ‘Polar Pro Defender Body Cap’ ซ่อนได้ทั้ง AirTag ป้องกันกล้องหาย และเก็บ SD Card, CFexpess Type A ได้ในตัว!

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่าไอเดียการใช้ AirTag มาติดกับฝาปิดบอดี้กล้องมีมาสักพักแล้วครับ แต่ครั้งนี้ของ Polar Pro มีตัวเลือกสามารถเก็บการ์ดทั้ง SD, micro SD และ CFexpress Type A ได้ด้วย สลับเปลี่ยนกันได้ หมดปัญหาลืมการ์ดหน้างานพร้อมกับลดโอกาสอุปกรณ์สูญหาย

Polar Pro

โดยวัสดุของ Defender Body Cap ทำมาจาก Aluminum 6061 คุณภาพสูงแข็งแรงทนทาน มีให้เลือกสำหรับกล้องหลากหลายเมาท์เลยครับ ได้แก่  Canon EF, Canon RF, Nikon Z และ Sony E-mount

Polar Pro
Polar Pro

แต่ก็มีข้อสังเกตอยู่ครับ คือกล้อง Canon และ Nikon จะใช้การ์ด CFexpress Type B แต่ตัวฝาปิดกล้องใส่ได้แค่ Type A ของฝั่ง Sony เท่านั้น อันนี้เป็นข้อจำกัดของขนาดการ์ด และเมาท์เลนส์นั้นเอง

ราคา

Polar Pro Defender Body Cap มีราคาค่าตัวอยู่ที่ 49.99 เหรียญ (1,800 บาท) มีให้เลือก 3 สีด้วยกัน ขอบเขียว, น้ำตาล และสีดำ โดยในชุดจะมีช่องซ่อนด้านในให้เปลี่ยนทั้ง AirTag, 1 SD Card + 2 micro SD และ CFexpress Type A เลยครับ

ที่มา – PetaPixel

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส