TCL ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์โรแมนติก ‘Next Stop Paris’ ที่จะเข้าฉายใน TCLtv+ บริการสตรีมมิงฟรีของทางค่าย แต่ความไม่ธรรมดาของภาพยนตร์เรื่องนี้คือภาพทำจากเทคโนโลยี Generative AI ทั้งเรื่องครับ ยกเว้นแต่ในส่วนสคริปต์ และเสียงพากย์

สำหรับ TCL เป็นบริษัทที่รู้จักกันดีในด้านของ Android TV และสมาร์ตโฟน Android ราคาประหยัด ที่ล่าสุดหันทิศทางเข้าสู่บริการสตรีมมิงฟรีในชื่อ TCLtv+ โดยภาพยนตร์ Next Stop Paris ถือเป็นการประเดิมคอนเทนต์ Original ของทางค่ายอีกด้วย

TCL

ในปัจจุบันเทคโนโลยี Generative AI ถูกนำมาใช้งานกันอย่างกว้างขวาง ทั้งเจนข้อความ การเจนรูปหรือแม้แต่กระทั่งวิดีโอ แต่ยังไม่มีบริษัทใหญ่ที่ไหนนำมาสร้างวิดีโอภาพยนตร์เต็มเรื่องแบบนี้ครับ โดยทาง TCL เรียกเทคโนโลยีนี้ว่า ‘AI-generated special’ ที่เปลี่ยนผลงานสคริปต์จากบทภาพยนตร์สั้นโดยนักเขียนมนุษย์ รวมถึงใช้เสียงจากนักพากย์ ให้กลายเป็นภาพยนตร์ที่ Animation โดย AI

แต่ก่อนที่จะคาดหวังกันไปไกล ภาพที่ออกมาก็อาจดูแปลก ๆ หน่อยครับ ไม่ได้เป็นการยกระดับเทคโนโลยีนี้ให้ดูเนียนมากขึ้นแต่อย่างใด แต่เป็นเหมือนการนำ AI มาเจนภาพแล้วเพิ่ม Motion การขยับเข้าไปเสียมากกว่า ซึ่งสามารถดูได้ตามตัวอย่างด้านใต้นี้ครับ

คริส เรจิน่า (Chris Regina) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายคอนเทนต์ของ TCL กล่าวว่า “เนื้อเรื่องจะเป็นหัวใจสำคัญของทุกสิ่งที่เราทำ” โดยทางค่ายกำลังส่งเสริมให้ทั้ง Creator และ Storyteller มาลองใช้เทคโนโลยีตัวใหม่นี้ เพื่อให้ได้รับประสบการณ์ที่สมบูรณ์มากยิ่งขึ้น และเชื่อว่าเหล่าครีเอทีฟนั้นมีจินตนาการที่ไร้ที่สุดสุด เราจึงมองว่า ‘Next Stop Paris’ เป็นเพียงการทดลองในช่วงแรกเท่านั้น และเราก็ค่อนข้างตื่นเต้นที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะได้รับผลตอบรับไปในทิศทางใดบ้าง

TCL

อาจสรุปได้สั้น ๆ ว่า งานภาพไม่ใช่ทุกสิ่ง แต่เป็นเนื้อเรื่องต่างหากที่ขับเคลื่อน Original Content ของ TCL โดย Next Stop Paris เตรียมฉายผ่านบริการ TCLtv+ ในช่วงฤดูร้อน (มิถุนายน – สิงหาคม) ปีนี้ครับ